Chuyên Đề Nâng cao chất lượng cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1
    1.1. CƠ SỞ HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI. 1
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 1
    1.3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2
    1.3.1. Phương pháp thu thập số liệu. 2
    1.3.2. Phương pháp phân tích số liệu. 2
    1.3.2.1. Phương pháp so sánh. 2
    1.3.2.2. Phương pháp suy luận. 3
    1.4. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU 3
    1.4.1. Đối tượng nghiên cứu. 3
    1.4.2. Phạm vi nghiên cứu. 3
    1.5. Ý NGHĨA ĐỀ TÀI. 3
    1.6. BỐ CỤC NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 3
    CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KIÊN LONG 4
    2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG KIÊN LONG CẦN THƠ 4
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 4
    2.1.1.1. Vài nét về KienLong Bank. 4
    2.1.1.2. Tình hình hoạt động của KienLong Bank Chi Nhánh Cần Thơ. 4
    2.1.1.3. Đặc điểm hoạt động của KienLong Bank Chi nhánh Cần Thơ. 5
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lý của KienLong Bank Chi nhánh Cần Thơ. 5
    2.1.3. Định hướng phát triển của KienLong Bank trong thời gian sắp tới. 7
    2.2. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG KIÊN LONG CẦN THƠ 7
    2.2.1. Tình hình huy động vốn của ngân hàng TMCP Kiên Long Chi nhánh Cần Thơ 7
    2.2.2. Khái quát tình hình tín dụng trong 3 năm (2008 – 2010) của Ngân hàng TMCP Kiên Long Chi nhánh Cần Thơ. 9
    2.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Kiên Long Chi Nhánh Cần Thơ trong 3 năm (2008 – 2010). 12
    CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY NGẮN HẠN ĐỐI VỚI SME CỦA KIENLONG BANK CẦN THƠ 15
    3.1. KHÁI QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA 15
    3.1.1. Khái niệm về doanh nghiệp nhỏ và vừa. 15
    3.1.2. Đặc điểm của DNN&V 15
    3.2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY NGẮN HẠN SME CỦA KIENLONG BANK CẦN THƠ 18
    3.2.1. Khái niệm và đặc điểm của vay ngắn hạn. 18
    3.2.2. Phân tích một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cho vay ngắn hạn. 19
    3.2.2.1 Phân tích doanh số cho vay ngắn hạn qua 3 năm (2008 – 2010) của NHTMCP Kiên Long chi nhánh Cần Thơ. 19
    3.2.2.2. Phân tích thu nợ ngắn hạn đối với SME qua 3 năm (2008 – 2010) của Ngân hàng TMCP Kiên Long chi nhánh Cần Thơ. 22
    3.2.2.3. Phân tích dư nợ ngắn hạn đối với SME qua 3 năm (2008 – 2010) của Ngân hàng TMCP Kiên Long chi nhánh Cần Thơ. 25
    3.2.2.4. Phân tích nợ quá hạn ngắn hạn qua 3 năm (2008 – 2010) của NHTMCP Kiên Long Chi nhánh Cần Thơ. 27
    3.2.2.5. Các chỉ tiêu khác đánh giá hoạt động cho vay ngắn hạn SME 30
    3.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VẾ TÌNH HÌNH CHO VAY NGẮN HẠN SME CỦA KIENLONG BANK CẦN THƠ 32
    3.3.1. Những kết quả đạt được. 32
    3.3.2. Điểm mạnh. 33
    3.3.3. Điểm yếu. 33
    CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY NGẮN HẠN DNN&V 35
    4.1. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY NGẮN HẠN ĐỐI VỚI DNN&V TẠI KIENLONG BANK CẦN THƠ 35
    4.1.1. Tăng cường kiểm soát và tư vấn khoản vay. 35
    4.1.2. Nâng cao trình độ của các nhà quản lý DNN&V 35
    4.1.3. Đa dạng hóa các phương thức cho vay. 36
    4.1.4. Nâng cao công tác thẩm định cho vay ngắn hạn SME 37
    4.2. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY NGẮN HẠN ĐỐI VỚI DNN&V TẠI KIENLONG BANK CẦN THƠ 38
    4.2.1. Kiến nghị với Nhà nước. 38
    4.2.2. Đối với chính quyền thành phố Cần thơ. 39
    4.2.3. Kiến nghị với NHNN 39
    4.2.4. Kiến nghị đối với Kienlong Bank. 40
    4.2.5. Đối với Kienlong Bank Chi nhánh Cần thơ. 41
    CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...