Luận Văn Nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Th

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương chi nhánh Hai Bà Trưng


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1 HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.1.1 Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại

    1.1.1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại

    1.1.1.2 Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại

    1.1.2 Hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại

    1.1.2.1 Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ

    1.1.2.2 Hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    1.2 CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.2.1 Khái niệm chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại

    1.2.2 Chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại

    1.3 NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.3.1 Nhân tố chủ quan

    1.3.2 Nhân tố khách quan



    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH HAI BÀ TRƯNG


    2.1 GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH HAI BÀ TRƯNG

    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần công thương chi nhánh Hai Bà Trưng

    2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển

    2.1.1.2 Mô hình tổ chức Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương chi nhánh Hai Bà Trưng

    2.1.2 Những hoạt động cơ bản của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương chi nhánh Hai Bà Trưng

    Hoạt động thương mại của chi nhánh đã tạo nên nguồn ngoại tệ từ các đơn vị có nguồn ngoại tệ lớn, đáp ứng tương đối đầy đủ, kịp thời nhu cầu ngoại tệ của doanh nghiệp

    2.2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH HAI BÀ TRƯNG

    2.2.1 Khái quát về khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương chi nhánh Hai Bà Trưng

    2.2.2 Thực trạng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương chi nhánh Hai Bà Trưng

    2.2.2.1 Doanh số cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ

    2.2.2.2 Dư nợ cho vay và tốc độ tăng trưởng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ

    2.2.2.3 Cơ cấu dư nợ cho vay DNVVN

    2.2.3 Phân tích thực trạng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ của chi nhánh

    2.2.3.1 Tình hình nợ quá hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    2.2.3.2 Thu nhập từ hoạt động cho vay của doanh nghiệp vừa và nhỏ

    2.2.3.3 Vòng quay vốn cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ

    2.3 ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH HAI BÀ TRƯNG

    2.3.1 Kết quả đạt được

    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân

    2.3.2.1 Hạn chế

    2.3.2.2 Nguyên nhân


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH HAI BÀ TRƯNG

    3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH HAI BÀ TRƯNG

    3.1.1 Định hướng phát triển chung của toàn chi nhánh

    3.1.2 Định hướng của chi nhánh đối với cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ

    3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH BÀ TRƯNG

    3.2.1 Hoàn thiện và bổ sung các sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    3.2.2 Xây dựng cơ chế lãi suất linh hoạt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

    3.2.3.Tăng cường hoạt động tư vấn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    3.2.4 Nâng cao công tác thẩm định chất lượng khách hàng và thẩm định dự án

    3.2.5 Nâng cao hiệu quả huy động các nguồn vốn đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng, đặc biệt là nguồn vốn trung và dài hạn

    3.2.6 Hoàn thiện hệ thống thông tin

    3.2.7 Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ngân hàng

    3.2.8 Tăng cường xây dựng kế hoạch marketing, quảng bá hình ảnh của chi nhánh đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    3.3 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ

    3.3.1 Kiến nghị với Nhà nước và chính phủ

    3.3.2 Kiến nghị với Ngân Hàng Nhà nước

    3.3.3 Kiến nghị với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam

    3.3.4 Kiến nghị với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...