Luận Văn Nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân Hàng Ngoại Thương Chi Nhánh Hà

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân Hàng Ngoại Thương Chi Nhánh Hà Nội



    CHƯƠNG 1 : CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI (NHTM) 3

    1.1. Hoạt động cho vay Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNV & N) của NHTM 3
    1.1.1. Khái quát về doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.1.1. Định nghĩa doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.1.2. Đặc điểm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.1.3. Vai trò của các DNV & N: 5
    1.1.2. Hoạt động cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM 6
    1.1.2.1. Khái quát về NHTM 6
    1.1.2.2. Hoạt động cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM 8
    1.2. Chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNV & N) của NHTM 12
    1.2.1. Khái niệm 12
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay đối với DNV & N của NHTM 12
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay đối với DNV & N của NHTM 13
    1.3.1 Các nhân tố chủ quan 13
    1.3.2. Các nhân tố khách quan 14


    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG CHI NHÁNH HÀ NỘI (VIETCOMBANK HN) 17


    2.1. Khái quát về NH TMCP NT Chi nhánh HN (Vetcombank HN) 17
    2.1.1. Cơ cấu tổ chức nhân sự của Vietcombank HN 18
    2.1.2. Kết quả kinh doanh chủ yếu 18
    2.2. Thực trạng chất lượng cho vay DNV & N tại Vietcombank HN 25
    2.2.1. Khái quát về DNV & N vay vốn tại Vietcombank HN 25
    2.2.1.1. Các đối tượng cho vay: 25
    2.2.1.2. Điều kiện cho vay đối với DNV & N của chi nhánh NHNT HN : 26
    2.2.1.3. Quy trình nghiệp vụ cho vay DNV & N được áp dụng tại chi nhánh VCB HN: 27
    2.2.2. Thực trạng chất lượng cho vay đối với DNV & N của Vietcombank HN 28
    2.3. Đánh giá thực trạng chất lượng cho vay đối với DNV & N của VCB HN. 37
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 39
    2.3.2.1. Hạn chế 39
    2.3.2.2 Nguyên nhân 40


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DNV & N TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 44


    3.1.Định hướng hoạt động cho vay đối với DNV & N tại chi nhánh Vietcombank Hà Nội 44
    3.1.1 Chính sách của nhà nước và chính phủ đối với các DNV & N 45
    3.1.2. Chính sách của NHNN đối với các DNV & N 45
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Chi nhánh Hà Nội 46
    3.2.1. Hoàn thiện cơ chế cho vay đối với các DNV & N 46
    3.2.2. Nâng cao chất lượng thẩm định và tái thẩm định 48
    3.2.3.Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 49
    3.2.4. Nâng cao chất lượng quản lý rủi ro 50
    3.2.5. Hoàn thiện chính sách tín dụng 51
    3.2.6. Tạo ra nhiều dịch vụ ngân hàng phù hợp với nhu cầu của DNV & N 52
    3.2.7. Tăng cường hoạt động kiểm tra kiểm soát 54
    3.3. Một số kiến nghị 54
    3.3.1. Kiến nghị đối với Chính Phủ 54
    3.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà nước 55
    3.3.3. Kiến nghị đối với các DNV & N 56


    KẾT LUẬN 57


     
Đang tải...