Tiểu Luận Nâng cao chất lượng cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh Ngân Hàng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi huyhoang8910, 20/12/13.

  1. huyhoang8910

    huyhoang8910 New Member

    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I : MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    1.1. HOẠT ĐỘNG CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7
    1.1.1. Khái niệm hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại.
    1.1.2. Nguyên tắc và quy trình cho vay của Ngân hàng thương mại.
    1.1.3. Các loại hình cho vay của Ngân hàng thương mại.
    1.1.3.1. Căn cứ vào phương thức cho vay.
    1.1.3.2. Căn cứ vào thời hạn cho vay.
    1.1.3.3. Căn cứ theo tài sản đảm bảo.
    1.2. HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI.
    1.2.1. Khái quát về doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    1.2.1.1. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    1.2.1.2. Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    1.2.2. Đặc điểm của cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng thương mại.
    1.3. PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI.
    1.3.1.Sự cần thiết phải phát triển cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng thương mại.
    1.3.2.Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển của hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng thương mại.
    1.3.2.1. Tăng số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn tại Ngân hàng thương mại.
    1.3.2.2. Mức tăng trưởng dư nợ cho vay và doanh số cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng thương mại.
    1.3.2.3. Tỷ trọng dư nợ cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ so với tổng dư nợ cho vay tại Ngân hàng thương mại.
    1.3.2.4. Tỷ lệ nợ quá hạn của doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng thương mại.
    1.3.3.1. Các nhân tố thuộc về phía Ngân hàng.
    1.3.3.2. Các nhân tố thuộc về doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    1.3.3.3. Các nhân tố khác.
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY
    ĐỐI VỚI DNVVN TẠI NH PHƯƠNG NAM -CN HÀ NỘI
    2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG PHƯƠNG NAM- CHI NHÁNH HÀ NỘI.
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển.
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy.
    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh chủ yếu của phòng giao dịch trong thời gian qua.
    2.1.3.1. Công tác huy động vốn.
    2.1.3.2. Hoạt động tín dụng.
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG PHƯƠNG NAM -CHI NHÁNH HÀ NỘI.
    2.2.1. Tình hình cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại phòng giao dịch Ngân Hàng Phương Nam- CN Hà Nội
    2.2.1.1. Tăng trưởng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn tại phòng giao dịch NH Phương Nam- CN Hà Nội
    2.2.1.2. Tăng trưởng doanh số cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại phòng giao dịch Ngân hàng Phương Nam- Chi Nhánh Hà Nội
    2.2.1.3. Tăng trưởng dư nợ cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại phòng giao dịch Ngân hàng Phương Nam- Chi Nhánh Hà Nội.
    2.2.1.4. Tỷ lệ nợ quá hạn của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại phòng giao dịch.
    2.2.3.Về công tác kiểm tra giám sát vốn vay.
    2.2.4.Về công tác bảo đảm tiền vay.
    2.3. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG PHƯƠNG NAM- CHI NHÁNH HÀ NỘI
    2.3.1. Những kết quả đạt được.
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân.
    CHƯƠNG III : GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG PHƯƠNG NAM- CHI NHÁNH HÀ NỘI.
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG CHO VAY DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG PHƯƠNG NAM-CHI NHÁNH HÀ NỘI.
    3.3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG PHƯƠNG NAM-CHI NHÁNH HÀ NỘI.
    3.3.1. Xây dựng chính sách khách hàng linh hoạt.
    3.3.2. Đổi mới quy trình cho vay phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    3.3.3. Đa dạng hoá các loại hình cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    3.3.4. Đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực.
    3.3.5. Phát triển và các dịch vụ ngân hàng của phòng giao dịch.
    3.3.6. Tăng cường hoạt động marketing ngân hàng.
    3.3.7. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát vốn vay.
    3.3.8. Đa dạng hoá hình thức bảo đảm tiền vay.
    3.4. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ.
    3.4.1. Đối với Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ.
    3.4.2. Đối với Ngân hàng SOUTHERN BANK
    3.4.3. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...