Luận Văn Nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh ngân hàng công thương Hai

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh ngân hàng công thương Hai Bà Trưng


    Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    1.1 Hoạt động cho vay của NHTM 3
    1.1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại 3
    1.1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại 3
    1.1.1.2 Những hoạt động của NHTM 4
    1.1.2 Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 7
    1.1.2.1 Khái niệm cho vay 7
    1.1.2.2 Phân loại cho vay 7
    1.1.3 Quy trình cho vay 11
    1.2 Chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM 13
    1.2.1 Cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM 13
    1.2.1.1 Khái quát về doanh nghiệp vừa và nhỏ 13
    1.2.1.2 Cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM 16
    1.2.2 Chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng thương mại 18
    1.2.2.1 Quan niệm về chất lượng cho vay đối với DNVVN của NHTM 18
    1.2.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng cho vay đối với DNVVN của NHTM 20
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay đối với DNVVN của NHTM 25
    1.3.1 Nhân tố chủ quan 25
    1.3.1.1 Chính sách cho vay của Ngân hàng 25
    1.3.1.2 Phẩm chất và trình độ của cán bộ ngân hàng 26
    1.3.1.3 Quy trình cho vay 26
    1.3.1.4 Chất lượng thông tin 27
    1.3.1.5 Công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ 27
    1.3.1.6 Trang thiết bị, công nghệ Ngân hàng 28
    1.3.2 Nhân tố khách quan 28
    1.3.2.1 Năng lực tài chính, kinh doanh của DNVVN 28
    1.3.2.2 Uy tín trong kinh doanh của DNVVN 29
    1.3.2.3 Môi trường kinh tế 30
    1.3.2.4 Môi trường chính trị và pháp lý 31


    Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG 33 .CÔNG THƯƠNG HAI BÀ TRƯNG 33


    2.1 Tổng quan về Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng 33
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 33
    2.1.2 Hoạt động cơ bản 37
    2.1.2.1 Hoạt động huy động vốn 37
    2.1.2.2 Hoạt động sử dụng vốn 39
    2.1.2.3 Kết quả kinh doanh 42
    2.2 Thực trạng chất lượng cho vay đối với DNVVN tại NHCT HBT 45
    2.2.1 Thực trạng cho vay đối với DNVVN 45
    2.2.1.1 Dư nợ cho vay và tốc độ tăng trưởng cho vay DNVVN 45
    2.2.1.2 Phân loại dư nợ cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ 47
    2.2.2 Phân tích chất lượng cho vay đối với DNVVN 50
    2.2.2.1 Tình hình nợ quá hạn đối với DNVVN 50
    2.2.2.2 Tỷ trọng thu nhập từ hoạt động cho vay DNVVN 51
    2.2.2.3 Vòng quay vốn cho vay DNVVN 52
    2.3 Đánh giá chất lượng cho vay đối với DNVVN tại Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng 53
    2.3.1 Kết quả đạt được 53
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 54
    2.3.2.1 Hạn chế 54
    2.3.2.2 Nguyên nhân 55


    Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG HAI BÀ TRƯNG 60


    3.1 Định hướng hoạt động cho vay đối với DNVVN tại Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng 60
    3.1.1 Định hướng phát triển DNVVN 60
    3.1.2 Định hướng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng công thương 61
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng 63
    3.2.1 Xây dựng chính sách cho vay hợp lý 63
    3.2.2 Tăng cường tìm hiểu, đánh giá, tiếp thị khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ 64
    3.2.3 Nâng cao chất lượng thông tin 65
    3.2.4 Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng 66
    3.2.5 Đa dạng hoá các hình thức bảo đảm tiền vay 67
    3.2.6 Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát 67
    3.3 Một số kiến nghị 68
    3.3.1 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 68
    3.3.2 Kiến nghị đối với DNVVN 69
    3.3.3 Kiến nghị đối với Chính phủ 70


    KẾT LUẬN 72


     
Đang tải...