Luận Văn Nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh Láng Hạ - Ngân hàng thương

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng cho vay đốivới doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh Láng Hạ - Ngân hàng thương mại cổphần Quân Đội

    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG I. CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ. 6
    1.1. Khái niệm và các đặc trưng của doanh nghiệp vừa và nhỏ: 6
    1.1.1. Khái niệm và phân loại doanh nghiệp vừa và nhỏ: 6
    1.1.2. Các đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ: 8
    1.1.3. Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế thị trường: 10
    1.2. Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ: 11
    1.2.1. Khái niệm về cho vay: 11
    1.2.2. Các phương thức cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ: 13
    1.3. Chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ: 15
    1.3.1. Quan điểm vể chất lượng cho vay: 15
    1.3.2. Sự cần thiết của nâng cao chất lượng cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ: 16
    1.3.3. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng cho vay: 17
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay đối với DNVVN: 24
    1.4.1. Các nhân tố khách quan: 24
    1.4.2. Các nhân tố chủ quan: 26
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DNVVN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI – LÁNG HẠ. 32
    2.1. Khái quát về ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội – Láng Hạ: 32
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của MB Láng Hạ: 32
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhân sự: 33
    2.1.3. Đặc điểm môi trường kinh doanh của MB Láng Hạ: 37
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của MB Láng Hạ: 39
    2.2. Thực trạng chất lượng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội – Láng Hạ: 43
    2.2.1. Cơ cấu cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ: 43
    2.2.2. Doanh số cho vay và doanh số thu nợ đối với DNVVN: 48
    2.2.3. Tỷ lệ nợ quá hạn: 51
    2.2.4. Vòng quay vốn tín dụng: 53
    2.3. Thực trạng chất lượng cho vay DNVVN khi áp dụng hỗ trợ lãi suất của NHNN: 53
    2.4. Đánh giá chất lượng cho vay đối với DNVVN: 55
    2.4.1.Những kết quả đạt được: 55
    2.4.2. Những hạn chế và nguyên nhân: 56
    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY DNVVN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI – LÁNG HẠ 60
    3.1. Định hướng hoạt động cho vay DNVVN của MB Láng Hạ trong những năm tới: 60
    3.2. Các giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với DNVVN tại MB Láng Hạ: 61
    3.2.1. Hoàn thiện hệ thống thông tin khách hàng: 61
    3.2.2. Hoàn thiện cơ chế cho vay đối với DNVVN: 62
    3.2.3. Nâng cao chất lượng công tác đánh giá rủi ro đối với các DNVVN: 62
    3.2.4. Tăng cường hoạt động marketing các loại sản phẩm mới tới các DNVVN: 63
    3.2.5. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát: 64
    3.2.6. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ: 65
    3.3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng cho vay DNVVVN tại MB Láng Hạ 66
    3.3.1. Đối với cơ quan quản lý Nhà Nước: 66
    3.3.2. Đối với các DNVVN: 67
    3.3.3. Đối với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội: 68
    KẾT LUẬN 70
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 71
     
Đang tải...