Tóm tắt nội dung CHƯƠNG 1 CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3 1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại 3 1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại 3 1.1.2 Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại 4 1.2 Hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại 9 1.2.1 Khái niệm, đặc điểm và vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ 9 1.2.2 Hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại 16 1.3 Chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại 21 1.3.1 Khái niệm chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 21 1.3.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại 23 1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng thương mại 25 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG TMCP NHÀ HÀ NỘI 35 2.1 Khái quát về ngân hàng Thương mại Cổ phần Nhà Hà Nội 35 2.1.1 Lịch sử hình thành và hoạt động 35 2.1.2 Cơ cấu tổ chức 37 2.1.3 Tinh hình hoạt động kinh doanh của Habubank 38 2.2 Thực trạng chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nhà Hà Nội trong thời gian qua 45 2.2.1 Thực trạng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 45 2.2.2 Chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 51 2.3 Đánh giá chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội 56 2.3.1 Điểm mạnh 56 2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 57 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG TMCP NHÀ HÀ NỘI 63 3.1 Phương hướng phát triển của Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội trong thời gian tới 63 3.1.1 Định hướng phát triển chung 63 3.1.2 Định hướng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 65 3.2 Các giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội 66 3.2.1 Xây dưng chính sách tín dụng linh hoạt, phù hợp với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ 66 3.2.2 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định 68 3.2.3 Tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát sau cho vay 70 3.2.4 Nâng cao chất lượng hệ thống thông tin 70 3.2.5 Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ 71 3.2.6 Đẩy mạnh hoạt động Marketing Ngân hàng 72 3.2.7 Hiện đại hoá trang thiết bị, phát triển công nghệ ngân hàng 73 3.3 Kiến nghị 73 3.3.1 Kiến nghị với Chính phủ 73 3.2.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 74 3.3.3 Kiến nghị với các doanh nghiệp vừa và nhỏ 75 KẾT LUẬN 76