Luận Văn Nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á - Chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánhHà Nội

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương 1 CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại 3
    1.1.1 Khái niệm, đặc điểm ngân hàng thương mại 3
    1.1.2 Các hoạt động cơ bản của NHTM . 7
    1.1.2.1 Hoạt động huy động vốn. 7
    1.1.2.2 Hoạt động cho vay và đầu tư. 9
    1.1.2.3 Hoạt động trung gian khác. 10
    1.2 Chất lượng cho vay doanh nghiệp của NHTM . 10
    1.2.1 Hoạt động cho vay doanh nghiệp của NHTM . 10
    1.2.1.1 Khái niệm, đặc điểm và vốn của doanh nghiệp. 10
    1.2.1.2 Hoạt động cho vay doanh nghiệp của NHTM 19
    1.2.2 Chất lượng cho vay doanh nghiệp của NHTM . 25
    1.2.2.1 Khái niệm 25
    1.2.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng cho vay doanh nghiệp của NHTM 26
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay doanh nghiệp của NHTM 30
    1.3.1 Các nhân tố chủ quan. 30
    1.3.1.1 Chính sách tín dụng. 31
    1.3.1.2 Quy trình tín dụng. 31
    1.3.1.3 Thông tin tín dụng. 32
    1.3.1.4 Quy mô vốn của ngân hàng. 32
    1.3.1.5 Chi phí tín dụng. 33
    1.3.2 Các nhân tố khách quan. 33
    1.3.2.2 Môi trường tự nhiên xã hội 34
    1.3.2.3 Môi trường kinh tế. 35
    1.3.2.4 Môi trường pháp lý. 35
    Chương 2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á - CHI NHÁNH HÀ NỘI 36
    2.1 Khái quát về ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 36
    2.1.1 Sơ lược quá trình hình thành. 36
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức - nhân sự. 36
    2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Hà Nội, Gồm: 36
    2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong ngân hàng. 37
    2.1.3 Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Hà Nội năm 2007. 42
    2.1.3.1 Hoạt động huy động vốn. 42
    2.1.3.2 Hoạt động tín dụng. 43
    2.2 Thực trạng chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 47
    2.2.1 Thực trạng hoạt động cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 47
    2.2.2 Thực trạng chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 51
    2.3 Đánh giá thực trạng chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 54
    2.3.1 Kết quả. 54
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân. 56
    2.3.2.1 Hạn chế. 56
    2.3.2.2 Nguyên nhân. 57
    Chương 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á - CHI NHÁNH HÀ NỘI 61
    3.1 Định hướng nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 61
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 62
    3.2.1 Thực hiện quy trình cho vay một cách hợp lý. 62
    3.2.2 Nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ tín dụng. 64
    3.2.3 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án. 65
    3.2.4 Đa dạng hoá các hình thức thu hút vốn. 67
    3.2.5 Đa dạng hoá các phương thức cho vay và dịch vụ hỗ trợ cho vay 68
    3.2.6 Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát các khoản cho vay. 70
    3.2.7 Tăng cường công tác tiếp thị và xây dựng chính sách khách hàng một cách phù hợp. 71
    3.3 Kiến nghị 73
    3.3.1 Kiến nghị đối với Chính phủ. 73
    3.3.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước. 73
    3.3.3 Kiến nghị đối với ngân hàng Đông Á Hội sở. 74
    KẾT LUẬN 76
     
Đang tải...