Chuyên Đề Nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á - Chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương 1 CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    3
    1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại 3
    1.1.1 Khái niệm, đặc điểm ngân hàng thương mại 3
    1.1.2 Các hoạt động cơ bản của NHTM 7
    1.1.2.1 Hoạt động huy động vốn 7
    1.1.2.2 Hoạt động cho vay và đầu tư 9
    1.1.2.3 Hoạt động trung gian khác 10
    1.2 Chất lượng cho vay doanh nghiệp của NHTM 10
    1.2.1 Hoạt động cho vay doanh nghiệp của NHTM 10
    1.2.1.1 Khái niệm, đặc điểm và vốn của doanh nghiệp 10
    1.2.1.2 Hoạt động cho vay doanh nghiệp của NHTM 19
    1.2.2 Chất lượng cho vay doanh nghiệp của NHTM 25
    1.2.2.1 Khái niệm 25
    1.2.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng cho vay doanh nghiệp của NHTM 26
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay doanh nghiệp của NHTM 30
    1.3.1 Các nhân tố chủ quan 30
    1.3.1.1 Chính sách tín dụng 31
    1.3.1.2 Quy trình tín dụng 31
    1.3.1.3 Thông tin tín dụng 32
    1.3.1.4 Quy mô vốn của ngân hàng 32
    1.3.1.5 Chi phí tín dụng 33
    1.3.2 Các nhân tố khách quan 33
    1.3.2.2 Môi trường tự nhiên xã hội 34
    1.3.2.3 Môi trường kinh tế 35
    1.3.2.4 Môi trường pháp lý 35
    Chương 2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á - CHI NHÁNH HÀ NỘI 36
    2.1 Khái quát về ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 36
    2.1.1 Sơ lược quá trình hình thành 36
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức - nhân sự 36
    2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Hà Nội, Gồm: 36
    2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong ngân hàng 37
    2.1.3 Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Hà Nội năm 2007 42
    2.1.3.1 Hoạt động huy động vốn 42
    2.1.3.2 Hoạt động tín dụng 43
    2.2 Thực trạng chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 47
    2.2.1 Thực trạng hoạt động cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 47
    2.2.2 Thực trạng chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 51
    2.3 Đánh giá thực trạng chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 54
    2.3.1 Kết quả 54
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 56
    2.3.2.1 Hạn chế 56
    2.3.2.2 Nguyên nhân 57
    Chương 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á - CHI NHÁNH HÀ NỘI 61
    3.1 Định hướng nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 61
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp của ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Hà Nội 62
    3.2.1 Thực hiện quy trình cho vay một cách hợp lý 62
    3.2.2 Nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ tín dụng 64
    3.2.3 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án 65
    3.2.4 Đa dạng hoá các hình thức thu hút vốn 67
    3.2.5 Đa dạng hoá các phương thức cho vay và dịch vụ hỗ trợ cho vay 68
    3.2.6 Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát các khoản cho vay 70
    3.2.7 Tăng cường công tác tiếp thị và xây dựng chính sách khách hàng một cách phù hợp 71
    3.3 Kiến nghị 73
    3.3.1 Kiến nghị đối với Chính phủ 73
    3.3.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước 73
    3.3.3 Kiến nghị đối với ngân hàng Đông Á Hội sở 74
    KẾT LUẬN 76
     
Đang tải...