Tiểu Luận Nâng cao chất lượng cho học sinh yếu ở lớp 4

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    II/ ĐẶT VẤN ĐỀ:

    Thực hiện chủ trương của Đảng về”Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài” để đáp ứng với thời kì CNH-HĐH đất nước. Để đào tạo thế hệ trẻ, một thế hệ “vừa hồng vừa chuyên”, việc dạy - học ở trường tiểu học giữ một vị trí đặc biệt quan trọng.

    Thực trạng hiện nay ở một số trường tiểu học vùng sâu tỉ lệ học sinh có học lực yếu còn tương đối cao so với các trường bên ngoài – những trường gần thị trấn hoặc thuộc thị trấn. Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình, nơi mà tôi đã công tác 10 năm nay cũng không tránh khỏi tình trạng trên.

    Chúng ta phải thừa nhận rằng, một trường hay một địa phương có số lượng học sinh học yếu tương đối nhiều là do nhiều nguyên nhân như: Về trình độ dân trí, nhận thức của PHHS, điều kiện kinh tế của địa phương, giao thông, y tế Riêng trường tôi còn một yếu tố đặc thù đó là trường đóng trên địa bàn mà người dân tộc Hoa chiếm trên 80% dân số toàn xã. Phần đông các em vào lớp 1 là chưa qua nhà trẻ, mẫu giáo; PHHS ít quan tâm đến việc học tập của con em.

    Từ thực trạng trên vấn đề nâng cao chất lượng cho học sinh yếu – phụ đạo học sinh yếu là một vấn đề cấp thiết của trường chúng tôi cũng như bản thân tôi. Qua 10 năm công tác tại trường, bản thân tôi đã đúc rút được một số sáng kiến kinh nghiệm như sau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...