Tiểu Luận Nâng cao chất lượng cà phê xuất khẩu của việt nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Việt Nam được biết đến là quốc gia có sản lượng cà phê xuất khẩu lớn thứ hai trên thế giới (chỉ sau Braxin), thế nhưng, trên thực tế, lượng cà phê xuất khẩu đã qua chế biến của Việt Nam chỉ dừng lại ở con số khiêm tốn 10.000 tấn (khoảng 5% tổng sản lượng) - chẳng “thấm tháp” so với 1 triệu tấn cà phê mà người dân sản xuất ra mỗi năm. Trong khi đó, tiêu dùng nội địa lại rất thấp: chưa được 0,5kg/người/năm. Điều này có nghĩa là hàng năm, cà phê Việt Nam gần như phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu, và lại là xuất khẩu thô. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu cà phê xuất khẩu Việt Nam trên trường thế giới. Trong thời buổi hội nhập kinh tế, việc nâng cao chất lượng các mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu nông sản nói chung, và xuất khẩu cà phê nói riêng, đã thực sự trở thành một vấn đề quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia.
    Bài viết sẽ dẫn nhập các giá trị số liệu về thực trạng xuất khẩu cà phê Việt Nam và chất lượng của cà phê xuất khẩu, từ đó, nêu ra một số định hướng giải pháp.

    -========
    Mục lục:
    Tình hình xuất khẩu và chất lượng cà phê xuất khẩu trong thời gian qua 4
    Những yếu tố tác động đến chất lượng cà phê xuất khẩu 7
    Kĩ thuật thu hoạch, chất lượng giống, quy trình sản xuất cũ
    Sản xuất cà phê thiếu quy hoạch và kế hoạch
    Cơ cấu sản xuất
    Một số định hướng giải pháp nâng cao giá trị cà phê xuất khẩu 9
    Nâng cao chất lượng giống
    Áp dụng công nghệ sau thu hoạch tiên tiến
    Thực hiện các biện pháp quản lý xuất khẩu cà phê
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...