Luận Văn Nâng cao chất lượng bảo lãnh tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Vịêt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    Tóm tắt nội dung

    Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH VÀ CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3


    1.1.Tổng quan về nghiệp vụ bảo lãnh trong NHTM 3
    1.1.1.Khái niệm bảo lãnh ngân hàng: 3
    1.1.2. Đặc điểm nghiệp vụ bảo lãnh trong NHTM 3
    1.1.3. Vai trò và các quan hệ của bảo lãnh 4
    1.1.3.1. Các mối quan hệ trong hợp đồng bảo lãnh 4
    1.1.3.2. Vai trò của bảo lãnh ngân hàng 5
    1.1.4. Chức năng của bảo lãnh 7
    1.1.4.1.Bảo lãnh là công cụ bảo đảm 7
    1.1.4.2. Bảo lãnh là công cụ tài trợ 8
    1.1.4.3. Bảo lãnh là công cụ đôn đốc 8
    1.1.4.4. Bảo lãnh là công cụ đánh giá 8
    1.1.5. Các loại hình bảo lãnh 9
    1.1.5.1. Theo bản chất của hoạt động bảo lãnh 9
    1.1.5.2. Theo mục đích bảo lãnh 10
    1.1.5.3. Theo phương thức phát hành bảo lãnh 12
    1.1.5.3. Dựa trên điều kiện thanh toán của bảo lãnh thành các loại: 13
    1.1.6. Quy trình bảo lãnh 14
    1.1.7. Các rủi ro phát sinh từ hoạt động bảo lãnh và nguyên nhân phát sinh 15
    1.2.Chất lượng hoạt động bảo lãnh của NHTM 16
    1.2.1. Các quan điểm về chất lượng bảo lãnh 16
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng bảo lãnh 17
    1.2.2.1. Nhóm chỉ tiêu định tính 18
    1.2.2.2. Nhóm chỉ tiêu định tính 19
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng bảo lãnh của NHTM 22
    1.2.3.1. Các nhân tố từ phía NHTM 22
    1.3.2.2. Nhân tố từ phía khách hàng được bảo lãnh 25
    1.3.2.3. Nhân tố thuộc về bên nhận bảo lãnh 26
    1.3.2.4. Các nhân tố khác 26

    Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẨU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 28

    2.1. Tổng quan về SGD Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 28
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 28
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức quản lý 31
    2.1.3. Những nét chính trong hoạt động kinh doanh của SGD I 32
    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn 32
    2.1.3.2. Hoạt động tín dụng và quản lý tín dụng 34
    2.1.3.3. Hoạt động dịch vụ 37
    2.2. Thực trạng hoạt động bảo lãnh tại SGD I 37
    2.2.1. Cơ sở pháp lý 37
    2.2.2. Quy trình bảo lãnh tại SGD I 38
    2.2.2.1. Bảo lãnh theo món 38
    2.2.2.2. Bảo lãnh theo hạn mức 41
    2.2.2.3. Bảo lãnh đối ứng 43
    2.2.3. Chính sách biểu phí bảo lãnh 45
    2.3. Chất lượng bảo lãnh tại SGD I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN 47
    2.3.1. Chỉ tiêu định lượng 47
    2.3.2. Chỉ tiêu định tính 53
    2.4. Đánh giá chất lượng hoạt động bảo lãnh tại SGD I 55
    2.4.1. Kết quả đạt được 55
    2.4.2. Những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động bảo lãnh tại SGD I và nguyên nhân 56
    2.4.2.1. Hạn chế 56
    2.4.2.2. Nguyên nhân: 57

    Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 59

    3.1. Định hướng phát triển của SGD I 59
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng bảo lãnh tại SGD ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. 62
    3.2.1. Xây dựng kế hoạch phát triển hoạt động bảo lãnh ở SGD phù hợp với từng giai đoạn phát triển 62
    3.2.2. Xây dựng chính sách phí hợp lý 63
    3.2.3. Cẩn trọng trong tiếp nhận, xử lý các hợp đồng bảo lãnh, nâng cao chất lượng thẩm định khách hàng. 63
    3.2.4. Tăng cường kiểm tra, giám sát món bảo lãnh 64
    3.2.5. Nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ thực hiện bảo lãnh 65
    3.2.6. Mở rộng thị trường và xây dựng cơ cấu bảo lãnh hợp lý. 66
    3.2.7. Ứng dụng những công nghệ hiện đại vào quá trình thực hiện bảo lãnh 67
    3.3. Những kiến nghị góp phần nâng cao chất lượng hoạt động bảo lãnh tại SGD Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 67
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ 67
    3.3.2. Kiến nghị với NHNN 68
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 69

    KẾT LUẬN 71
     

    Các file đính kèm:

    • 7.doc
      Kích thước:
      622.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...