Luận Văn Nâng cao chất lượng bảo lãnh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng bảo lãnh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thươngViệt Nam

    MỤC LỤC
    Danh mục các chữ viết tắt
    Danh mục bảng biểu
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. Hoạt động bảo lãnh của Ngân hàng thương mại: 3
    1.1.1. Khái niệm bảo lãnh ngân hàng: 3
    1.1.2. Các hình thức bảo lãnh của NHTM: 5
    1.1.3. Các nội dung chủ yếu của bảo lãnh. 9
    1.2. Chất lượng bảo lãnh của Ngân hàng thương mại 19
    1.2.1. Khái niệm chất lượng bảo lãnh. 19
    1.2.2. Các tiêu chí phản ánh, đánh giá chất lượng bảo lãnh. 23
    1.2.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng bảo lãnh của NHTM 26
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM 31
    2.1. Tổng quan về ngân hàng Techcombank. 31
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 31
    2.1.2. Tình hình hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương VN 32
    2.2. Thực trạng hoạt dộng bảo lãnh của Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam 35
    2.2.1. Chính sách bảo lãnh của Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam 35
    2.2.2. Quy trình thực hiện hoạt động bảo lãnh của Techcombank. 40
    2.2.3. Thực trạng hoạt động bảo lãnh tại Techcombank từ năm 2007 đến năm 2008 47
    2.3. Đánh giá chất lượng bảo lãnh tại Techcombank. 53
    2.4. Minh họa một nghiệp vụ bảo lãnh tại Techcombank: 56
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM 63
    3.1. Mục tiêu và định hướng phát triển của Techcombank. 63
    3.1.1. Mục tiêu và định hướng phát triển chung. 63
    3.1.2. Mục tiêu và định hướng phát triển hoạt động bảo lãnh. 68
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng bảo lãnh tại Techcombank. 69
    3.2.1. Tuân thủ quy trình bảo lãnh. 69
    3.2.2. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định. 69
    3.2.3.Thành lập các bộ phận quản lý rủi ro trong bộ máy ngân hàng. 70
    3.2.4. Đa dạng hóa các loại hình bảo lãnh. 71
    3.2.5. Xây dựng mức phí bảo lãnh hợp lý. 72
    3.2.6. Nâng cao uy tín của ngân hàng. 73
    3.2.7. Phát triển nguồn nhân lực. 73
    3.2.8. Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng. 74
    3.3. Một số kiến nghị giúp nâng cao chất lượng bảo lãnh. 75
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ. 75
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 76
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam 77
    KẾT LUẬN . 79
    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...