Luận Văn Nâng cao chất lượng bảo lãnh tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quang Trung

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng bảo lãnh tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quang Trung


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ BẢO LÃNH VÀ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1Ngân hàng thương mại và các hoạt động cơ bản

    1.1.1 Khái niệm về ngân hàng thương mại

    1.1.2 Các hoạt động cơ bản trong ngân hàng thương mại

    1.2 Tổng quan về hoạt động bảo lãnh tại ngân hàng thương mại

    1.2.1 Khái niệm về hoạt động bảo lãnh tại ngân hàng thương mại

    1.2.2 Vai trò của hoạt động bảo lãnh

    1.2.3 Đặc điểm của hoạt động bảo lãnh

    1.2.4 Chức năng của hoạt động bảo lãnh

    1.2.5 Phân loại bảo lãnh

    1.2.6 Quy trình bảo lãnh tại ngân hàng thương mại

    1.2.7 Rủi ro phát sinh từ hoạt động bảo lãnh

    1.3 Chất lượng hoạt động bảo lãnh tại ngân hàng thương mại

    1.3.1 Quan niệm về chất lượng bảo lãnh tại ngân hàng thương mại

    1.3.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng bảo lãnh

    1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng bảo lãnh



    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH QUANG TRUNG


    2.1 Tổng quan về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung

    2.1.1 Lịch sử hình thành Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung

    2.1.2 Các dịch vụ cung cấp chính của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung

    2.1.3 Mô hình cơ cấu tổ chức tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung

    2.1.4 Thực trạng hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung

    2.2 Thực trạng hoạt động bảo lãnh tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung

    2.2.1 Cơ sở văn bản pháp lý hướng dẫn thực hiện hoạt động bảo lãnh

    2.2.2 Quy trình bảo lãnh tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quang Trung

    2.2.3 Tình hình thực hiện hoạt động bảo lãnh tại chi nhánh

    2.3 Đánh giá chất lượng bảo lãnh tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung

    2.3.1 Những kết quả đạt được

    2.3.2 Các vấn đề còn tồn tại


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH QUANG TRUNG

    3.1 Mục tiêu và phương hướng phát triển tại BIDV Quang Trung

    3.1.1 Định hướng phát triển chung đối với BIDV Quang Trung

    3.1.2 Định hướng phát triển đối với hoạt động bảo lãnh tại chi nhánh

    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng bảo lãnh tại BIDV Quang Trung

    3.2.1 Xây dựng kế hoạch phát triển và nâng cao vị thế của ngân hàng trong khu vực

    3.2.2 Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ nhân viên ngân hàng

    3.2.3 Hoàn thiện chính sách phí bảo lãnh cho phù hợp với điều kiện nền kinh tế thị trường

    3.2.4 Tăng cường công tác thẩm định và đánh giá khách hàng

    3.2.5 Hoàn thiện quy trình bảo lãnh theo hướng đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhưng vẫn đầy đủ các quy trình

    3.2.6 Nâng cao công tác quản trị rủi ro trong ngân hàng và tăng cường công tác kiểm tra và kiểm soát nội bộ

    3.2.7 Đưa các công nghệ hiện đại vào áp dụng trong các nghiệp vụ ngân hàng

    3.3 Một số kiến nghị

    3.3.1 Đối với Chính Phủ

    3.3.2 Đối với Ngân hàng Nhà nước

    3.3.3 Đối với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...