Luận Văn Nâng cao chất lượng bảo lãnh tại Ngân hàng Công thương Ba Đình đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 11/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    Tóm tắt nội dung

    Chương 1: Chất lượng bảo lãnh của Ngân hàng Thương mại đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 2

    1.1 Tổng quan về doanh nghiệp vừa và nhỏ 2
    1.1.1 Khái niệm về doanh nghiệp vừa và nhỏ 2
    1.1.2 Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    Những ưu điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    Những hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ 4
    1.1.3 Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế. 5
    1.2 Tổng quan về bảo lãnh của Ngân hàng thương mại. 6
    1.2.1 Khái niệm và đặc điểm bảo lãnh của ngân hàng thương mại. 6
    1.2.1.1 Khái niệm bảo lãnh của ngân hàng thương mại. 6
    1.2.1.2 Đặc điểm của bảo lãnh ngân hàng thương mại 7
    1.2.2 Chức năng của bảo lãnh 8
    1.2.3 Vai trò của bảo lãnh 9
    1.2.3.1 Vai trò của bảo lãnh đối với nền kinh tế. 9
    1.2.3.2 Vai trò của bảo lãnh đối với ngân hàng 9
    1.2.3.3 Vai trò của bảo lãnh đối với doanh nghiệp 10
    1.2.4 Phân loại Bảo lãnh 10
    1.2.4.1 Theo mục đích bảo lãnh 10
    1.2.4.2 Theo hình thức phát hành 12
    1.2.4.3 Theo điều kiện bảo lãnh 15
    1.3 Khái niệm về chất lượng bảo lãnh ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 18
    1.4 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng bảo lãnh của Ngân hàng thương mại đối với DN V&N. 19
    1.4.1 Nhóm chỉ tiêu định tính 19
    1.4.2 Các chỉ tiêu định lượng. 20
    1.5 Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng bảo lãnh. 22
    1.5.1 Các nhân tố chủ quan. 22
    1.5.1.1 Năng lực tài chính của ngân hàng. 22
    1.5.1.2 Chính sách phát triển dịch vụ bảo lãnh 23
    1.5.1.3 Quy trình bảo lãnh 23
    1.5.1.4 Đội ngũ cán bộ ngân hàng 24
    1.5.2 Các nhân tố khách quan 25
    1.5.2.1 Các nhân tố từ phía khách hàng được bảo lãnh 25
    1.5.2.2 Các nhân tố khác 26

    Chương 2 : Thực trạng chất lượng bảo lãnh Ngân hàng Công thương Ba Đình đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 27

    2.1 Khái quát vê ngân hàng Công thương Ba Đình 27
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 27
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của ngân hàng Công thương Ba Đình. 29
    2.1.3 Các hoạt động cơ bản của ngân hàng Công thương Ba Đình. 30
    2.1.3.1 Hoạt động huy động vốn 31
    2.1.3.2 Hoạt động tín dụng 33
    2.1.3.3 Hoạt động tài trợ thương mại 34
    2.1.3.4 Các hoạt động khác 35
    2.2 Thực trạng chất lượng bảo lãnh của Ngân hàng Công thương Ba Đình đối với DN V&N. 38
    2.2.1 Khái quát các DN V&N, khách hàng của Ngân hàng Công thương Ba Đình. 38
    2.2.2 Cơ sở pháp lý của dịch vụ bảo lãnh tại ngân hàng công thương Ba Đình. 38
    2.2.3 Quy trình bảo lãnh của Ngân hàng Công thương Ba Đình đối với DNV&N. 39
    2.2.4 Thực trạng bảo lãnh của Ngân hàng Công thương Ba Đình đối với DN V&N. 41
    2.2.4.1 Đối tượng DN V&N được bảo lãnh. 41
    2.2.4.2 Các loại bảo lãnh đối với DN V&N. 42
    2.2.4.3 Các hình thức phát hành. 42
    2.2.4.4 Điều kiện được bảo lãnh đối với DN V&N. 42
    2.2.4.5 Mức phí bảo lãnh đối với DN V&N. 43
    2.3 Phân tích chất lượng bảo lãnh của Ngân hàng Công thương Ba Đình đối với DN V&N. 44
    2.3.1 Dư nợ bảo lãnh. 44
    2.3.2 Doanh thu từ dịch vụ bảo lãnh. 45
    2.3.3 Cơ cấu bảo lãnh. 48
    2.3.4 Dư nợ bảo lãnh quá hạn. 52
    2.4 Đánh giá chất lượng bảo lãnh của Ngân hàng Công thương Ba Đình đối với doanh nghịêp vừa và nhỏ. 53
    2.4.1 Kết quả đạt được. 53
    2.4.2 Hạn chế và nguyên nhân. 54
    2.4.2.1 Hạn chế. 54
    2.4.2.2 Nguyên nhân của các hạn chế. 55
    Nguyên nhân chủ quan. 55
    Nguyên nhân khách quan. 56

    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng bảo lãnh tại 57

    Ngân hàng Công thương Ba Đình đối với 57
    Doanh nghiệp vừa và nhỏ. 57
    3.1 Định hướng phát triển dịch vụ bảo lãnh của Ngân hàng Công thương Ba Đình. 57
    3.1.1 Định hướng phát triển chung của Ngân hàng Công thương Ba Đình. 57
    3.1.2 Định hướng phát triển dịch vụ bảo lãnh tại Ngân hàng Công thương Ba Đình. 58
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo lãnh của Ngân hàng Công thương Ba Đình đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 59
    3.2.1 Đa dạng hoá các loại hình bảo lãnh. 59
    3.2.2 Thường xuyên kiểm tra và đánh giá dịch vụ bảo lãnh. 60
    3.2.3 Nâng cao trình độ cán bộ thực hiện bảo lãnh. 60
    3.2.4 Nâng cao chất lượng thẩm định và đánh giá khách hàng. 61
    3.2.5 Hoàn thiện chính sách về phí bảo lãnh. 61
    3.2.6 Nâng cao uy tín của Ngân hàng, phát triển mối quan hệ với các Ngân hàng khác. 62
    3.2.7 Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật liên quan đến bảo lãnh và quy trình bảo lãnh. 63
    3.2.8 Tăng cường công tác quản trị rủi ro trong dịch vụ bảo lãnh. 63
    3.3 Kiến nghị 65
    3.3.1 Kiến nghị với NHCT Việt Nam. 65
    3.3.2 Kiến nghị với chính phủ 66

    Kết Luận 68
     

    Các file đính kèm:

    • 5.doc
      Kích thước:
      577.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...