Luận Văn Nâng cao chất lượng bảo lãnh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng bảo lãnh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh Cầu Giấy đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ


    1.1. Tổng quan về doanh nghiệp vừa và nhỏ

    1.1.1. Khái niệm về doanh nghiệp vừa và nhỏ

    1.1.2. Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ

    1.2. Tổng quan về bảo lãnh của ngân hàng thương mại

    1.2.1. Khái niệm và đặc điểm bảo lãnh ngân hàng thương mại

    1.2.1.1. Khái niệm bảo lãnh của ngân hàng thương mại

    1.2.1.2. Đặc điểm của bảo lãnh

    1.2.4. Phân loại bảo lãnh

    1.2.4.1. Bảo lãnh theo phạm vi lãnh thổ

    1.2.4.2. Bảo lãnh theo mối quan hệ giao dịch

    1.2.4.3. Phân loại theo đối tượng bảo lãnh

    1.2.5. Quy trình bảo lãnh của Ngân hàng thương mại

    1.3.Chất lượng bảo lãnh của ngân hàng thương mại đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    1.3.1. Khái niệm chất lượng bảo lãnh của NHTM đối vớiDNV&N

    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng bảo lãnh của NHTM đối với DNV&N

    1.3.2.1.Nhóm chỉ tiêu định lượng

    1.3.2.2. Nhóm chỉ tiêu định tính

    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng bảo lãnh

    1.3.3.1. Các nhân tố chủ quan

    1.3.3.2. Các nhân tố khách quan


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH CỦA NHNNo&PTNT VIỆT NAM - CHI NHÁNH CẦU GIẤY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

    2.1. Khái quát về NHNNo&PTNT Việt Nam - chi nhánh Cầu Giấy

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh

    2.1.3. Các hoạt động cơ bản của chi nhánh Cầu Giấy

    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn

    2.1.3.2.Hoạt động tín dụng

    2.1.2.3. Hoạt động thanh toán quốc tế

    2.1.2.4. Một số hoạt động khác

    2.2. Thực trạng chất lượng bảo lãnh của chi nhánh Cầu Giấy đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    2.2.1. Khái quát DNV&N - khách hàng của chi nhánh Cầu Giấy

    2.2.2. Thực trạng bảo lãnh của chi nhánh Cầu Giấy đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    2.2.2.1. Quy trình bảo lãnh tại chi nhánh Cầu Giấy

    2.2.2.2. Điều kiện được bảo lãnh đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    2.2.2.3 Các loại hình bảo lãnh

    2.2.2.4. Các hình thức phát hành bảo lãnh

    2.2.4.5 Mức phí bảo lãnh đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    2.2.3 Phân tích chất lượng bảo lãnh của NHNNo&PTNT chi nhánh Cầu Giấy

    2.2.3.1. Doanh thu từ bảo lãnh

    2.2.3.2. Dư nợ bảo lãnh

    2.2.3.3.Cơ cấu bảo lãnh

    2.2.3.4. Dư nợ bảo lãnh quá hạn

    2.2.3.5. Hình thức của tài sản đảm bảo và tỷ lệ ký quỹ

    2.3. Đánh giá chất lượng bảo lãnh của chi nhánh Cầu Giấy đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    2.3.1. Thành công

    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân

    2.3.2.1.Hạn chế

    2.3.2.2. Nguyên nhân



    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH CỦA NHNNo&PTNT VIỆT NAM - CHI NHÁNH CẦU GIẤY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ


    3.1. Định hướng phát triển hoạt động bảo lãnh tại NHNNo&PTNT Việt Nam - chi nhánh Cầu Giấy

    3.1.1. Định hướng của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam

    3.1.2. Định hướng của NHNNo&PTNT chi nhánh Cầu Giấy

    3.2. Các giải pháp nâng cao chất lượng bảo lãnh của NHNNo&PTNT Việt Nam - chi nhánh Cầu Giấy đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

    3.2.1. Chi nhánh cần chú trọng phát triển bảo lãnh cho các DNV&N tương xứng với tiềm năng của loại hình doanh nghiệp này

    3.2.2.Đa dạng hoá các loại hình bảo lãnh

    3.2.3. Nâng cao chất lượng thẩm định các hợp đồng bảo lãnh

    3.2.4. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực

    3.2.4.1 .Nâng cao trình độ cán bộ trực tiếp thực hiện hoạt động bảo lãnh

    3.2.4.2 Đổi mới công tác đào tạo cán bộ và sử dụng cán bộ

    3.2.5. Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật liên quan đến bảo lãnh và quy trình bảo lãnh

    3.2.6. Hoàn thiện chính sách về phí bảo lãnh, tỷ lệ ký quỹ và tài sản đảm bảo

    3.2.7. Tăng cường hợp tác với các chi nhánh khác trong cùng hệ thống và các ngân hàng khác trên cùng địa bàn hoạt động

    3.2.8. Triển khai các chính sách marketing, hỗ trợ nhằm thu hút khách hàng

    3.2.9. Sử dụng triệt để các tài sản và công nghệ ngân hàng của chi nhánh

    3.3. Kiến nghị

    3.3.1. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước

    3.3.1.1. Hoàn thiện môi trường pháp lý

    3.3.1.2. Tạo điều kiện cho các NHTM phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động bảo lãnh

    3.3.2. Kiến nghị với chính phủ

    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam



    KẾT LUẬN


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...