Luận Văn Nâng cao chất lượng bảo lãnh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng bảo lãnh củaChi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa


    BẢNG KÍ HIỆU VIẾT TẮT. 3
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG I: BẢO LÃNH VÀ CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6
    I. Bảo lãnh của Ngân hàng thương mại 6
    1. Dịch vụ bảo lãnh của ngân hàng thương mại 6
    1.1. Tổng quan về bảo lãnh ngân hàng. 6
    1.2 Vai trò của bảo lãnh. 9
    1.3 Phân loại bảo lãnh. 11
    1.4 Quy trình bảo lãnh của ngân hàng. 15
    II. Chất lượng bảo lãnh của Ngân hàng thương mại 16
    2.1. Khái niệm 16
    2.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng bảo lãnh của Ngân hàng thương mại 17
    2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng bảo lãnh của Ngân hàngthương mại 18
    2.3.1. Nhân tố thuộc về Ngân hàng thương mại 18
    2.3.2. Nhân tố thuộc về khách hàng. 19
    2.3.3. Nhân tố thuộc về bên nhận bảo lãnh. 20
    2.3.4. Nhân tố thuộc về Nhà nước. 20
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA 21
    I. Khái quát về Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa. 21
    1.1 Lịch sử phát triển của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa. 21
    1.2. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa. 23
    II. Thực trạng chất lượng bảo lãnh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa 27
    2.1 Thực trạng bảo lãnh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa 27
    2.1.1. Quy trình bảo lãnh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa 27
    2.1.2. Tình hình bảo lãnh của Chi nhánh trong thời gian qua. 36
    2.2. Phân tích chất lượng bảo lãnh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa 42
    2.3. Đánh giá thực trạng chất lượng bảo lãnh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa. 44
    2.3.1. Những kết quả đã đạt đuợc. 44
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân. 46
    2.3.2.1. Hạn chế: 46
    2.3.2.2. Nguyên nhân. 47
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA 50
    1. Định hướng bảo lãnh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa trong thời gian tới 50
    1.1. Định hướng chung của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa. 50
    1.2. Định hướng bảo lãnh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa 51
    2. Giải pháp nâng cao chất lượng bảo lãnh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đống Đa. 52
    2.1. Xây dựng một chính sách marketing hiệu quả để thực hiện đa dạng hóa khách hàng, tiến tới một cơ cấu bảo lãnh hợp lý, an toàn. 52
    2.2. Tuân thủ nghiêm túc quy trình bảo lãnh mà Ngân hàng Công thương Việt Nam đã đề ra 54
    2.3. Xây dựng một chính sách phí và mức ký quỹ hợp lý. 54
    2.4. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ bảo lãnh. 56
    2.5. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định trong bảo lãnh. 57
    3. Kiến nghị 58
    3.1. Kiến nghị với chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước. 58
    3.1.1. Về môi trường pháp lý. 58
    3.1.2. Về môi trường kinh doanh. 59
    3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 59
    3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Công thương Việt Nam 60
    KẾT LUẬN 62
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 63
     
Đang tải...