Tài liệu Năm sai lầm chết người trong bán lẻ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Năm sai lầm chết người trong bán lẻ

    Trong một môi trường kinh doanh thay đổi và phát triển từng
    ngày như hiện nay, các sai lầm có thể chết người. Thậm chí cả
    trong điều kiện tốt nhất, các thống kê cho thấy có trên một nửa
    doanh nghiệp bán lẻ nhỏ phải rời thương trường sau không quá 2
    năm hoạt động.

    5 sai lầm lớn nhất và có tác động tiêu cực nhất lên hoạt động bán
    lẻ thông thường:

    1/ Thất bại trong những hoạch định hiệu quả và có mục đích

    Nhiều nhà bán lẻ mới thành lập lao vào kinh doanh với rất nhiều niềm tin và lạc quan
    nhưng lại rất ít sự hoạch định kỹ lưỡng. Để thành công, các nhà bán lẻ cần dành thời gian
    để chuẩn bị cho một bản kế hoạch kinh doanh và lường trước những nhu cầu tài chính của
    mình.

    Không gì giết chết một hoạt động bán lẻ nhanh hơn những thiếu sót về tài chính. Nội dung
    hoạch định nên bao gồm địa điểm, các yếu tố nhân khẩu học thị trường, và dòng sản phẩm
    bán lẻ.

    2/ Tập trung vào sản phẩm chứ không phải thị trường:

    Các nhà bán lẻ tồn tại là để kiếm lợi nhuận, chứ không phải bán một vật dụng cụ thể nào
    đó. Đừng kết hôn cả đời với các sản phẩm của mình. Song cũng có một cảnh báo khá thích
    hợp ở đây: Các nhà bán lẻ không nên tuỳ tiện quẳng đi một dòng sản phẩm nào đó chỉ vì
    những thua lỗ theo mùa hay mang tính cá biệt.

    Có rất nhiều cách để chỉnh sửa, bổ sung cho một dòng sản phẩm mà không phải vứt bỏ
    hoàn toàn đi. Ví dụ, một cửa hàng quà tặng chuyên cung cấp các sản phẩm trang trí nhà
    cửa có thể chỉnh sửa sản phẩm của mình với sự thay đổi trong phong cách trang trí.

    Những nhà bán lẻ nhỏ không thể cạnh tranh với những đại gia lớn và internet về số lượng
    sản phẩm và mẫu mã có thể tập trung vào những sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hoá
    nhiều hơn. Các nhà bán lẻ có thể đưa ra nhiều dịch vụ cá nhân hơn và nhiều lựa chọn tuỳ
    biến sản phẩm theo yêu cầu đối với các mặt hàng như đèn bàn, thảm, nội thất.

    3/ Thất bại trong thay đổi thích ứng với thị trường
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...