Báo Cáo Mỳ sợi và mỳ ăn liền

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Mỳ sợi và mỳ ăn liền​

    Information

    MỲ SỢI VÀ MỲ ĂN LIỀNPHẦN 1: GIỚI THIỆU MỲ SỢI VÀ MỲ ĂN LIỀN 2

    I. XUẤT XỨ CỦA SẢN PHẨM MỲ SỢI VÀ MỲ ĂN LIỀN 3

    II. TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN MỲ ĂN LIỀN HIỆN NAY TẠI VIỆT

    NAM 3

    III. GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ TÍNH TIẾN DỤNG CỦA MỲ SỢI 3

    IV. PHÂN LOẠI MỲ SỢI 4

    PHẦN 2: NGUYÊN LIỆU 8

    I. BỘT MỲ 9

    II. DẦU CHIÊN 14

    III. CÁC PHỤ GIA KHÁC 15

    PHẦN 3: QUI TRÌNH CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT MỲ SỢI 20

    QUI TRÌNH CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT MỲ SỢI 21

    PHẦN 4: CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT MỲ ĂN LIỀN 24

    I. SƠ ĐỒ QUI TRÌNH CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT MỲ ĂN LIỀN 25

    SƠ ĐỒ SẢN XUẤT MỲ ĂN LIỀN 27

    THIẾT BỊ SẢN XUẤT MỲ ĂN LIỀN 28

    II. THUYẾT MINH QUI TRÌNH CÔNG NGHỆ 31

    PHẦN 5: SẢN PHẨM MỲ ĂN LIỀN 42

    I. GIỚI THIỆU SẢN PHẨM 43

    II. KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 43

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 45

    I.XUẤT XỨ CỦA SẢN PHẨM MÌ SỢI VÀ MÌ ĂN LIỀN

    Từ cuối thế kỉ 18, người châu Âu đã bắt đầu sản xuất và sử dụng sản

    phẩm mì sợi.Và nó trở thành thực phẩm truyền thống của các nước châu Au,

    đặc biệt là ở Ý và Pháp . Sau đó, sản phẩm du nhập vào châu Á . Và sau đó,

    để tiết kiệm thời gian chế biến, người châu Á ( đầu tiên là Nhật ) đã đưa ra

    công nghệ sản xuất mì chuẩn bị bữa ăn nhanh gọi là mì ăn liền . Từ đó đến

    nay, mì ăn liền đã không ngừng được cải tiến và phát triển về sản lượng và

    chất lượng . Công nghệ sản xuất mì ăn liền luôn được nâng cao.

    II. TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN MÌ ĂN LIỀN HIỆN NAY TẠI VIỆT NAM

    Hiện nay, tại Việt Nam, các sản phẩm mì ăn liền được sử dụng rộng rãi

    trong mọi tầng lớp nhân dân vì tính tiện dụng và giá trị dinh dưỡng của chúng.

    Có thể nói sản phẩm mì ăn liền ngày nay đã phần nào đi vào đời sống của

    người dân, trở thành một sản phẩm được ưa thích rộng rãi .

    Trước nhu cầu to lớn của thị trường, ngành công nghiệp mì ăn liền đã

    và đang có những bước phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là khi nền kinh tế nước

    nhà chuyển sang cơ chế thị trường. Các công ty quốc doanh như MILIKET,

    COLUSA , cũng như các liên doanh như VIFON ACECOOK, A-ONE ,

    đã không ngừng nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa

    chủng loại và mẫu mã để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng . Hiện

    nay, trên thị trường có hơn mười nhãn hiệu mì ăn liền như MILIKET,

    COLUSA, VIFON, A-ONE ,

    III. GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ TÍNH TIỆN DỤNG CỦA SẢN PHẨM

    MÌ SỢI :

    Sản phẩm mì sợi và mì ăn liền được sự ưa chuộng của người sử dụng vì

    nó có các ưu điểm nổi bật sau :

    Đứng về khía cạnh dinh dưỡng, đây là loại sản phẩm có giá trị dinh

    dưỡng cao do được chế biến từ bột mì và phụ gia có chứa các chất dinh dưỡng

    như protein, lipit, vitamin, khoáng. Như vậy, về cơ bản sản phẩm mì sợi nói

    chung có chứa tương đối đầy đủ chất dinh dưỡng cơ bản . Trung bình 100 gr mì

    cung cấp 359 calo .
     
Đang tải...