Tài liệu Mưu lược FPT

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Điện thoại di động (ĐTDĐ) được xem là một trong những mảng kinh doanh chính của FPT hiện nay. Song, có lúc, tưởng chừng công việc kinh doanh này sụp đổ hoàn toàn. FPT đã làm gì để vượt qua sóng gió này?
    Năm 1996, được sự tư vấn từ một chuyên gia, trung tâm kinh doanh ĐTDĐ của FPT (FMB) ra đời. Thời gian này, Motorola là thương hiệu số 1 trên thị trường thế giới. FMB tìm cách tiếp cận Motorola và đạt được thoả thuận miệng với đại gia này. Tuy nhiên, kinh doanh ĐTDĐ không đơn giản như kinh doanh máy tính vì FMB phải phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp dịch vụ độc nhất khi đó là VMS MobiFone.
    Để tiếp cận với Motorola, FMB đã áp dụng chiến thuật đi đường vòng (Đánh vào đối tác trung gian trước khi tấn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...