Tài liệu Mười sai lầm trong hoạt động PR

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục đích của PR (quan hệ công chúng) là xây dựng được chân dung doanh nghiệp, khắc họa được những nét khác biệt, những giá trị riêng mà doanh nghiệp mang đến cho người tiêu dùng, cho xã hội.

    Khác với hoạt động quảng cáo là trả tiền để có chỗ tự giới thiệu trên các phương tiện truyền thông, nhiệm vụ của PR là thu hút giới báo chí chú ý đến với doanh nghiệp và có những bài viết tích cực về hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, để PR đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp phải thật khéo léo, tế nhị và không quá phô trương. Sau đây là các sai lầm thường thấy trong hoạt động PR:

    1. Lo lắng quỹ thời gian eo hẹp

    Có thể nói PR là một hình thức đầu tư phát triển doanh nghiệp rất hiệu quả. Cũng như mọi loại hình đầu tư khác, doanh nghiệp không nên xem nhẹ việc đầu tư thời gian cho các hoạt động quan hệ báo chí, truyền thông. Nhiệm vụ của PR là thông qua các phương tiện truyền thông gây tác động tích cực đến công chúng. Vì vậy, đừng tiếc thời gian cho việc sắp xếp, dành thời gian cho các cuộc họp báo, phỏng vấn với báo chí, gửi thông cáo báo chí để giới thiệu các sự kiện mà doanh nghiệp thực hiện như giới thiệu sản phẩm, lễ trao giải thưởng, hoạt động gây quỹ . mà doanh nghiệp dự định tiến hành. Luôn theo dõi bảng danh mục công việc cần làm để nắm bắt tình trạng công việc và thời gian hoàn tất.
    Mục đích của PR (quan hệ công chúng) là xây dựng được chân dung doanh nghiệp, khắc họa được những nét khác biệt, những giá trị riêng mà doanh nghiệp mang đến cho người tiêu dùng, cho xã hội.

    Khác với hoạt động quảng cáo là trả tiền để có chỗ tự giới thiệu trên các phương tiện truyền thông, nhiệm vụ của PR là thu hút giới báo chí chú ý đến với doanh nghiệp và có những bài viết tích cực về hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, để PR đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp phải thật khéo léo, tế nhị và không quá phô trương. Sau đây là các sai lầm thường thấy trong hoạt động PR:

    1. Lo lắng quỹ thời gian eo hẹp

    Có thể nói PR là một hình thức đầu tư phát triển doanh nghiệp rất hiệu quả. Cũng như mọi loại hình đầu tư khác, doanh nghiệp không nên xem nhẹ việc đầu tư thời gian cho các hoạt động quan hệ báo chí, truyền thông. Nhiệm vụ của PR là thông qua các phương tiện truyền thông gây tác động tích cực đến công chúng. Vì vậy, đừng tiếc thời gian cho việc sắp xếp, dành thời gian cho các cuộc họp báo, phỏng vấn với báo chí, gửi thông cáo báo chí để giới thiệu các sự kiện mà doanh nghiệp thực hiện như giới thiệu sản phẩm, lễ trao giải thưởng, hoạt động gây quỹ . mà doanh nghiệp dự định tiến hành. Luôn theo dõi bảng danh mục công việc cần làm để nắm bắt tình trạng công việc và thời gian hoàn tất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...