Tài liệu Mười sai lầm phổ biến nhất trong họat động bán hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mười sai lầm phổ biến nhất trong họat động bán hàng

    Bất kể “cựu binh” nào trên thương trường cũng đều có thể kể cho
    bạn nghe một câu chuyện về những sai lầm khiến họ phải trả giá
    đắt. Và họ không bao giờ lặp lại những sai lầm đó lần thứ hai. Còn
    bạn, một “tân binh”, liệu bạn có biết rút kinh nghiệm từ những sai
    lầm của người khác, để bản thân sẽ không phải kể lại nhiều câu
    chuyện với phần kết đáng tiếc?

    Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến nhất trong hoạt động bán hàng:

    1. Thiếu một hình ảnh chuyên nghiệp:

    Nếu bạn muốn mọi người lắng nghe bạn và chú ý tới những gì bạn nói về sản phẩm hay
    dịch vụ, bạn phải thể hiện được một hình ảnh chuyên nghiệp thực thụ - từ hình thức đến
    thái độ, nghĩa là bạn cần ăn mặc chỉnh tề, dáng đứng thẳng, nói năng tự tin. Mọi người sẽ
    mua sắm sản phẩm/dịch vụ tại công ty bạn nhờ lòng nhiệt tình và khả năng thuyết phục
    của bạn đối với họ hơn là kiến thức của bạn về sản phẩm.

    2. Nói quá nhiều:
    Khi bạn nói nhiều, bạn cho rằng mình đang trình bày những thông tin cần thiết, trong khi
    khách hàng lại chỉ cảm thấy rằng bạn đang lải nhải về những gì họ không quan tâm. Vậy thì
    bạn hãy hỏi khách hàng về nhu cầu của họ, tức là bạn đang bán hàng; bạn đang tìm kiếm
    những gì khách hàng thực sự muốn có. Sau đó, bạn mới bắt đầu dẫn dắt họ tới một sản
    phẩm hay dịch vụ thích hợp.

    3. Từ vựng của bạn:
    Từ ngữ tạo ra hình ảnh trong tâm trí con người. Có một số từ ngữ luôn khiến cho khách
    hàng bỏ đi. Ví dụ, bạn cần tránh sử dụng từ “hợp đồng” trong bán hàng. Tất cả chúng ta
    đều biết rằng các hợp đồng là văn bản pháp lý ràng buộc và sẽ cần đến một số trình tự
    theo luật định để chấm dứt mối quan hệ hợp đồng. Bạn có thể thay bằng một số từ khác
    thích hợp hơn - hãy gọi bản hợp đồng của bạn là “thoả thuận ghi nhớ”, “đơn đặt hàng” hay
    “biên bản” Hãy lưu ý các từ ngữ bạn sử dụng và thay thế bất cứ từ ngữ nào không phù
    hợp bằng một từ ngữ mới lịch thiệp và tích cực hơn.

    4. Không xây dựng mối quan hệ:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...