Tài liệu Mười bí quyết giúp bán hàng thành công

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mười bí quyết giúp bán hàng thành công

    Có thể bạn chưa từng biết điều này: người ta thường không thích
    những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn
    gục ngã. Bạn có thể thể hiện mình dưới một góc nhìn khác, một hình
    ảnh tốt hơn với tư cách là người bán hàng bằng việc bắt tay vào phát
    triển những kĩ năng đặc thù.

    10 kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng hoàn hảo
    hơn.

    1.Im lặng để lắng nghe

    Điều này đặc biệt có ý nghĩa vào những phút đầu tiên của cuộc tiếp xúc với khách hàng
    tiềm năng. Bạn không nên nói về chính bạn, về sản phẩm của bạn, về dịch vụ của bạn và
    đừng nói gì liên quan tới việc bán hàng.

    Đúng là bạn cần vào đề, tự giới thiệu, nhắc lại cho khách hàng về mục tiêu chuyến viếng
    thăm của bạn-điều mà bạn đã nói tới khi đưa ra cuộc hẹn với khách hàng. Tuy nhiên sau đó
    hãy quan tâm tìn hiểu nguyện vọng, sở thích của họ chứ không phải là nói về sản phẩm và
    dịch vụ của công ty khi bạn chưa hiểu họ rõ hơn.

    2. Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ không phải là các câu trả lời

    Nếu bạn tỏ ra không có bất cứ một lợi ích nào với những người khác sẽ không ai có thể tỏ
    ra nhiệt tình với bạn được. Mọi người chỉ bắt đầu nhận ra ở bạn tầm quan trọng nào đó khi
    bạn thấy họ quan trọng.

    Đặc biệt đừng để ý nghĩ bán hàng cứ bám riết lấy bạn. Tốt hơn hết hãy tìm cách biết được
    tại sao khách hàng tiềm năng có thể hoặc nên mua hàng của bạn. Ở đây không có bí mật
    nào cả, hãy biết lắng nghe, đặt ra cho họ những câu hỏi, thậm chí những câu hỏi buồn cười
    một chút để qua những gì họ nói, bạn xác định được nguyên nhân, động cơ thúc đẩy họ
    mua hàng. Tuy nhiên không nên đưa ra bất cứ câu hỏi nào thấp thoáng ý định dẫn khách
    đến việc mua hàng. Hãy tỏ ra thoải mái khi thực hành bước tiếp cận này vì ngay khi khách
    hàng biết được bạn muốn hướng họ tới việc mua hàng hoặc cố gắng bán hàng cho họ, họ
    sẽ trở nên đối đầu với bạn. Sự kháng cự với việc bán hàng như một phép nghịch dụ: hoạt
    động bán hàng sẽ luôn tạo ra sự chống đối.

    3. Hãy hành động chính xác như những gì bạn phản ứng khi gặp một ai đó lần đầu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...