Luận Văn Mục tiêu và kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội (Habeco Trad

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÀI THỰC HÀNH MÔN
    QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG
    I . Tên kế hoạch
    “Nâng cao chất lượng sản phẩm ở khâu phân phối tới tay người tiêu dùng”
    II . Đặt vấn đề
    Vài năm gần đây, nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của người dân, cũng như nhận thấy sự cần thiết của việc xây dựng một hình ảnh mới cho văn hoá bia hơi Hà Nội, Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội (Habeco Trading) đã có hàng loạt những động thái tích cực để làm mới mình, trong đó, tiêu chí của Công ty là "lấy người tiêu dùng làm hạt nhân của sự quan tâm, chăm sóc".
    Từ một thực tế buồn, đã có thời gian bia hơi Hà Nội bị nhiều tiếng oan, tin đồn thất thiệt do một vài con sâu làm rầu nồi canh. Một số cửa hàng vì lợi nhuận đã tiến hành pha bia ngoài, bia kém chất lượng vào rồi bán cho người tiêu dùng, vì thế gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp. Hay một số cơ sở sản xuất lợi dụng uy tín thương hiệu của bia hơi Hà Nội để làm giả, làm nhái sản phẩm cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ. Sau khi tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ càng, Habeco Trading đã nhanh chóng nhận ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do có những giai đoạn công suất của nhà máy chưa đáp ứng đủ nhu cầu của đông đảo khách hàng, cùng với đó là việc các hình thức xử phạt chưa nghiêm và thiếu tính răn đe nên các cửa hàng dễ dàng vi phạm.
    III . Mục tiêu chất lượng
    - Bảo vệ thương hiệu Bia Hơi Hà Nội
    + Cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm.
    + Xây dựng các địa chỉ Vàng bia hơi Hà Nội.
    +
    - Nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ
    + Ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng.
    + Phát huy tối đa năng lực sản xuất nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu, mong muốn của thị trường vào bất kỳ thời điểm nào.
    + Đa đạng hoá hình thức phục vụ nhu cầu khách hàng.
    +. Đồng nhất về sự hiện diện của thương hiệu bia hơi Hà Nội trên thị trường.
    + Tăng cường giao hàng đến tận địa điểm kinh doanh.
    +
    - Việc cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm phải được thực hiện ngay, trong vòng 3 tháng phải sản xuất ra sản phẩm bia hơi Hà Nội có bao bì khác hiện nay.
    - Việc thực hiện xây dựng các địa chỉ vàng cần phải được gấp rút thực hiện nhằm tạo cho khách hàng có địa chỉ tin cậy và có lòng tin vào doanh nghiệp. Việc xây dựng hệ thống cửa hàng cần có các văn bản quy định chặt chẽ các điều khoản về VSATTP, tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001, về các điều kiện mà công ty đưa ra nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng.
    Trong vòng 1 năm số các của hàng này cần phải đạt được là 200 cửa hàng.
    - Các mục tiêu khác phải được thực hiện đồng bộ với 2 mục tiêu trên.
    Thời gian thực hiện: 3 tháng – 1 năm.
    - Việc thực hiện các mục tiêu trên phải được thực hiện ngay. Vấn đề chất lượng này ảnh hưởng sống còn tới thương hiệu Bia hơi Hà Nội. Các nhà lãnh đạo chỉ đạo thực hiện các mục tiêu này phải thường xuyên, liên tục đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch này.
    IV. Tiến độ thực hiện
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]NỘI DUNG CÔNG VIỆC[/TD]
    [TD="colspan: 4"]THỜI GIAN (Tháng)[/TD]
    [TD]TRÁCH NHIỆM[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1[/TD]
    [TD]2[/TD]
    [TD]3[/TD]
    [TD]12[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Lập kế hoạch – Chuẩn bị triển khai.[/TD]
    [TD]ü [/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. Thành lập ban chỉ đạo thực hiện kế hoach.[/TD]
    [TD]ü [/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Lãnh đạo công ty có trách nhiệm thành lập ban chỉ đạo bao gồm những ai?[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Thành lập tổ chuyên gia về chất lượng[/TD]
    [TD]ü [/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Lãnh đạo công ty có trách nhiệm mời các chuyên gia về chất lượng và những nhân viên giàu kinh nghiệm của công ty tham gia vao tổ chuyên gia.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...