Báo Cáo Mức độ đáp ứng của các khu du lịch, vui chơi giải trí đối Mức độ đáp ứng của các khu du lịch, vui ch

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mức độ đáp ứng của các khu du lịch, vui chơi giải trí đối
    với khách du lịch Việt Nam khi đi du lịch tại Nha Trang.
    Đặt vấn đề nghiên cứu:
    Hiện nay, việc đi du lịch không còn là một cái gì đó xa xỉ nữa,mà du lịch đã trở thành nhu cầu
    thiết của mỗi người dân. Hàng năm có khoảng trên 900.000 nghìn lượt khách nội địa và trên 400.000
    nghìn lượt khách quốc tế đến với tỉnh Khánh Hoà nói chung và thành phố Nha Trang nói
    riêng(Nguồn:nhatrang-travel.com).
    Nha Trang được bình chọn là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới,với cảnh quan thiên nhiên
    tươi đẹp và nhiều danh lam thắng cảnh nên đã,đang và sẽ tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn cho du
    khách nội địa cũng như là du khách quốc tế khi đến Việt Nam.
    Khi khách du lịch đến với Nha Trang ngoài nhu cầu được tham quan những thắng cảnh
    đẹp,những di tích lịch sử-văn hoá,và được hoà mình trong làn nước trong xanh của biển Nha Trang,thì
    một điều quan trọng không thể thiếu là các hoạt động vui chơi giải trí phải đáp ứng được mong muốn
    của du khách.Hiện nay tại Nha Trang thì các hoạt động vui chơi giải trí chưa thật sự hấp dẫn,điều đó
    đã dẫn tới số tiền chi tiêu của khách khi đến Nha Trang là không cao(khách quốc tế khoảng 1.360.000
    đ/ngày,khách nội địa chỉ khoảng 400.000 đ/ngày số liệu lấy từ: nhatrang-travel.com).Tuy chưa có cuộc
    điều tra cụ thể nào về mức độ hài lòng của khách du lịch về các hoạt động giải trí ở Nha Trang,nhưng
    qua phương tiện thông tin đại chúng có thể thấy các hoạt động vui chơi giải trí ở Nha Trang là còn
    thiếu và chưa thật sự hấp dẫn khách.
    Chính vì những lý do mà khu du lịch, vui chơi giả trí tại Nha Trang là vấn đề ta cần phải
    nghiên cứu để biết được mức độ đáp ứng của nó đối với khách du lịch.
    Mục tiêu nghiên cứu:
    1. Biết được các nhân tố tác động đến mức độ hài lòng của khách du lịch sau khi sử dụng các
    dịch vụ ở khu du lịch, vui chơi giải trí ở thành phố Nha Trang.
    2. Biết được mức độ đáp ứng của các dịch vụ ở khu du lịch, vui chơi giải trí đối với khách du
    lịch hiện nay như thế nào.
    3. Từ kết quả nghiên cứu này,nó sẽ là một trong những tài liệu tham khảo cho các khu du lịch,
    vui chơi giải trí tại thành phố Nha Trang, đồng thời nó cũng sẽ giúp ích được phần nào cho những bài
    nghiên cứu sau về đề tài này.
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    1.Đối tượng nghiên cứu: Khách du lịch Việt Nam đến TP Nha Trang
    2.Phạm vi nghiên cứu: các khu du lịch, vui chơi giải trí trong địa bàn TP Nha Trang.
    Cơ Sở Lý Thuyết:
    Các khái niệm:
    Những đặc điểm cơ bản của dịch vụ: Dịch vụ có một số đặc thù hay tính chất mà nhờ đó chúng ta
    phân biệt với các loại hàng hóa hữu hình khác. Người ta thừa nhận rằng dịch vụ có một số đặc thù
    sau đây:
    Tính vô hình: Tính vô hình của dịch vụ là tính chất không thể sờ mó hay nắm bắt được,
    không có hình dạng cụ thể như một sản phẩm hữu hình.
    Tính không đồng nhất: Ở đây muốn nói đến sự khác nhau của các mức độ thực hiện dịch vụ.
    Có nghĩa là dịch vụ có thể được xếp hạng từ rất kém cho đến rất hoàn hảo. Những vấn đề thiết yếu
    và chất lượng của một dịch vụ có thể thay đổi tùy theo người phục vụ, khách hàng cảm nhận và
    thời gian phục vụ. Về căn bản, tính biến thiên trong dịch vụ cũng dễ xảy ra và xảy ra thường xuyên
    hơn so với sự không phù hợp của các sản phẩm hữu hình, bởi vì dịch
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...