Thạc Sĩ Mua bán hàng hóa qua sở giao dịch hàng hóa. Kinh nghiệm một số nước và giải pháp phát triển cho Việt

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC BẢNG BIÊU
    LỜI NÓI Đ Ầ U Ì
    DANH MỤC CÁ C T Ừ VIẾT TẮT TRONG KHÓ A LUẬN 5
    Chương ì: L Ý LUẬN CHUNG V È MUA BÁ N HÀN G HÓ A QUA SỞ
    GIAO DỊCH HÀN G HÓ A 6
    1 . Mua bán hàng hóa 6
    1.1. Khái niệm mua bán hàng hóa 6
    1.2. Đặc điếm mua bán hàng hóa 7
    1.3.CÓCphương thức mua bán hàng hóa 9
    1.3.1. Buôn bán thông thường trực tiếp 9
    1.3.2 . Giao dịch qua trung gian 10
    1.3.3 . Buôn bán đối lưu 12
    1.3.4 . Đấu giá hàng hóa 13
    1.3.5 . Đấu thầu hàng hóa 14
    Ì .3.6 . Mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa 15
    2 . Mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa 16
    2.1. Sở giao dịch hàng hóa 16
    2.1.1. Khái niệm Sở giao dịch hàng hóa 16
    2. Ì .2. Cơ cấu tổ chức của Sờ giao dịch hàng hóa 18
    2.1.3. Phân loại Sờ giao dịch hàng hóa 20
    2.2. Mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa 21
    2.2.1. Khái niệm mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa 21
    2.2.2. Đặc điểm mua bán hàng hóa qua Sờ giao dịch hàng hóa 22
    2.2.3. Các phương thức mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa23
    3. Vai trò của mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa 28
    3.1. Đối với nền kinh tể. 28
    3.2. Đối với quản lý nhà nước 30
    3.3. Đối với xã hội Ị Ị
    Chương li : KINH NGHIỆM THỰC HIỆN MUA BÁ N HÀN G HÓ A
    QUA SỞ GIAO DỊCH HÀN G HÓ A TẠI MỘ T SỐ NƯ Ớ C 33
    1. Kinh nghiệm của một số nước về thực hiện mua bán hàng hóa qua
    Sở giao dịch hàng hóa 33
    1.1. Kinh nghiệm của Mỹ 33
    Ì . Ì . Ì . Cơ sở pháp l ý cho hoạt động mua bán hàng hóa qua Sờ giao dịch
    hàng hóa ở Mỹ 33
    1.1.2 . Quản l ý hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa
    ờ Mỹ 37
    1.1.3 . Thực trạng hoạt động mua bán hàng hóa qua Sờ giao dịch hàng
    hóa ở Mỹ 38
    Ì . Ì .4. Giới thiệu một số Sở giao dịch hàng hóa ờ Mỹ 40
    1,2. Kinh nghiệm của Singapore 42
    1.2.1. Cơ sở pháp l ý cho hoạt động mua bán hàng hóa qua Sờ giao dịch
    hàng hóa ờ Singapore 42
    1.2.2 . Quản l ý hoạt động mua bán hàng hóa qua Sờ giao dịch hàng hóa
    ờ Singapore 48
    1.2.3 . Thực trạng hoạt động mua bán hang hóa qua Sờ giao dịch hàng
    hóa ở Singapore 49
    Ì .2.4. Giới thiệu một số Sờ giao dịch hàng hóa ở Singapore 51
    1.3. Kinh nghiệm cửa Thái Lan 54
    Ì .3.1. Cơ sờ pháp l ý cho hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch
    hàng hóa ờ Thái Lan 54
    1.3.2 . Quản l ý hoạt động mua bán hàng hóa qua Sờ giao dịch hàng hóa
    ờ Thái Lan 58
    1.3.3 . Thục trạng hoạt động mua bán hàng hóa qua Sờ giao dịch hàng
    hóa ờ Thái Lan 59
    1.3.4 . Giới thiệu một số Sở giao dịch hàng hóa ờ Thái Lan 61
    2 . Bài hc kinh nghiệm cho Việt Nam 63
    Chương ni : THỰC TRẠNG V À GIẢI PHÁP PHÁ T TRIỂN MUA BÁ N
    HÀN G HÓ A QUA SỞ GIAO DỊCH HÀN G HÓ A Ở VIỆT NAM 68
    l.Thực trạng hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa
    ở Việt Nam 68
    1.1. Cơ sở pháp lý cho hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch
    hàng hóaở Việt Nam 68
    1.2. Thực trạng hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng
    hóa 73
    2. Dự báo khả năng phát triển mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch
    hàng hóa ở Việt Nam trong thời gian tối 77
    3 . Giải pháp và kiến nghị phát triển mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch
    hàng hóa đáp ứng công nghiệp hóa-hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc
    tế 83
    3.1. Các giải pháp phát triến mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng
    hóa 83
    3.1.1. Hoàn thiện môi trường pháp lý 83
    3.1.2 . Đ ẩ y mạnh quản lý nhà nước trong hoạt động mua bán hàng hóa
    qua Sở giao dịch hàng hóa 86
    3.1.3 . Chính sách hỗ trợ từ Nhà nước 87
    3.2. Các kiến nghị phát triển mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng
    hóa 90
    3.2.1. về xây dựng và phát triển hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở
    giao dịch hàng hóa 90
    3.2.2. về thành phần tham gia vào thị trường 91
    3.2.3. Các kiến nghị khác 93
    KÉ T LUẬN 95
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤ C
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...