Tiểu Luận Một vài kinh nghiệm tổ chức tiết sinh hoạt theo chủ điểm

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một vài kinh nghiệm

    tổ chức tiết sinh hoạt theo chủ điểm

    I.Đặt vấn đề: Qua những năm làm công tác giảng dạy và giáo dục học sinh ở nhà trường tiểu học, tôi nhận thấy việc tổ chức tiết sinh hoạt lớp cho HS có ý nghĩa hết sức quan trọng . Tổ chức tốt hoạt động cho HS trong tiết sinh hoạt lớp sẽ giúp các em những hiểu biết về tập thể, vai trò của mỗi cá nhân đối với tập thể . Qua tiết sinh hoạt lớp còn cung cấp cho HS những thông tin cần thiết và đa dạng của đời sống xã hội, của trường , của lớp giúp các em định hướng và rèn luyện tiến bộ về mọi mặt . Qua hoạt động trong các tiết sinh hoạt lớp các em còn luyện được các kĩ năng cơ bản như : kĩ năng hoạt động tập thể , kĩ năng tự quản, ,kĩ năng giao tiếp ,kĩ năng đánh giá,tính trung thực ,qua đó kích thích tính tích cực ,tinh thần trách nhiệm và phát huy được những tiềm năng vốn có của mỗi HS.

    Xuất phát từ hình thành thực tế của lớp và thực tế chủ quan , tôi đã suy nghĩ và tìm ra những biện pháp để khắc phục tình trạng trên nhằm nâng cao hiệu quả của tiết sinh hoạt lớp . Sau một thời gian tìm tòi, thử nghiệm tôi đã thu được một số kết quả nhất định .Dưới đây tôi xin trình bày Một vài kinh nghiệm tổ chức tiết sinh hoạt lớp theo chủ điểm.

    II. Cơ sở lí luận :

    Tuy nhiên trong thực tế, việc tổ chức các tiết sinh hoạt lớp cho HS ở trường tiểu học còn nhiều tồn tại. Nhiều giáo viên đã tổ chức tiết sinh hoạt lớp một cách qua loa. Điều đó đã làm cho HS không những không hứng thú mà đôi khi còn cảm thấy nặng nề .

    Bản thân tôi mặc dù đã có ý thức được vai trò của việc tổ chức sinh hoạt lớp đối với sự hình thành và phát triển nhân cách của HS nhưng khi tiến hành vẫn còn nhiều hạn chế như nnôi dung hoạt động còn nghèo nàn ,hình thức sinh hoạt còn đơn điệu , không khí lớp chưa sôi nổi , chưa hấp dẫn được tất cả các em từ những đối tượng bị điều khiển trở thành chủ thể hoạt động tích cực tự giác.

    III.Cơ sở thực tiễn :

    Trong thực tiễn , việc tổ chức tiết sinh hoạt lớp còn nhiều khó khăn ,chưa có hình thức tổ chức đạt hiệu quả ,nên bản thân đã tìm tòi ,học hỏi và đúc kết những kinh nghiệm để khắc phục tình trạng trên , nên đã viết sáng kiến kinh nghiệm về tổ chức tiết sinh hoạt lớp theo chủ điểm . Đối tượng thực hiện là học sinh lớp 4B trường tiểu học Nguyễn Minh Chấn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...