Tiểu Luận Một vài biện pháp trong công tác chủ nhiệm lớp ( phần quản lí học sinh)

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong lĩnh vực giáo dục, người thầy không chỉ có lòng “ yêu nghề mến trẻ ” đem hết nhiệt tình để truyền đạt kiến thức cho học sinh mà quan trọng hơn nữa là phải có một biện pháp, làm thế nào để đạt hiệu quả cao.
    Muốn học sinh tiếp cận được mọi tri thức, người giáo viên chủ nhiệm phải có biện pháp giúp các em có ý thức học tập chủ động tiếp thu kiến thức, hăng say và thi đua trong học tập .
    Qua thực tế công việc của người giáo viên chủ nhiệm tôi xin trình bày một số khía cạnh nhỏ nói về phần theo dõi và quản lý học sinh . Tôi xin nhận được sự đóng góp của thầy cô để giúp tôi làm công tác chủ nhiệm lớp ngày càng đạt kết quả cao hơn.
    I /. Đặc điểm tình hình :
    1/.Thuận lợi :
    Được sự chỉ đạo sâu sắc của Ban giám hiệu nhà trường, đề ra kế hoạch cụ thể hàng tháng kì học, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên .
    Sự kết hợp, hỗ trợ kịp thời của đoàn đội, của ban thi đua trong nhà trường.
    Sự cộng tác chặc chẽ từ phía giáo viên bộ môn cùng tôi quản lí lớp . Sự quan tâm từ phía địa phương và chính quyền .
    2/. Khó khăn :
    Là giáo viên bộ môn vật lý, số giờ trực tiếp đứng lớp có mội đến hai tiết trên một tuần. Việc theo dõi hàng ngày nhắc nhở kịp thời đến học sinh khó khăn.
    Đại đa số học sinh là con em các dân tộc thiểu số, ít được sự quan tâm sâu sát của gia đình trong việc học tập.
    Trong tình hình hiện nay, vấn đề phổ cập giáo dục dẫn đến việc học tập, ý thức học tập của các em phần nào bị giảm sút . Để xác định động cơ trong học tập, người giáo viên chủ nhiệm phải mất thời gian dài.
    II/. Nội dung và biện pháp :
    1 – Trước ngày khai giảng, tôi nhận sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường thu nhận học sinh của lớp chủ nhiệm .
    2 – Gặp giáo viên chủ nhiệm cũ nắm bắt tình hình chung của lớp và cụ thể đến từng học sinh. Cần chú ý đến những học sinh giỏi, học sinh cá biệt học sinh là cán sự lớp cũ. HIểu rõ hơn những nguyên nhân mà học sinh yếu, hoàn cảnh những em cá biệt
    3 – Sau lễ khai giảng, phải tiến hành họp lớp. Ổn định lớp nhắc nhở lại nội quy của trường đã đề ra .
    4 – Tổ chức cán sự lớp :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...