1. Tên đề tài: MỘT VÀI BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH LỚP 4 VÀ 5 HAM THÍCH HỌC MÔN THỂ DỤC THÔNG QUA CÁC TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG 2. Đặt vấn đề: Trong chương trình giáo dục thể chất ở trường tiểu học, trò chơi vận động có một vị trí rất quan trọng và được xem là một nội dung học tập đồng thời là phương pháp, phương tiện rèn luyện sức khoẻ và giáo dục đạo đức cho học sinh đạt hiệu quả cao, được trẻ em rất ưa thích. Qua 3 năm giảng dạy môn Thể dục lớp 4 và 5 ở trường tiểu học tôi nhận thấy Bộ GD&ĐT đã biên soạn một chương trình môn Thể dục từng khối lớp với những mục tiêu , yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, thái độ hành vi rất phù hợp và sát thực. Có tính kế thừa và nâng dần ở từng khối lớp, đặc biệt là trò chơi vận động. Để đạt được mục tiêu đề ra là một vấn đề không đơn giản trong quá trình giảng dạy.