Tiểu Luận Một vài biện pháp rèn kĩ năng giao tiếp cho học sinh lớp 3

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    II/ Đặt vấn đề:
    Trong cuộc sống xã hội, quan hệ giữa người với người, quá trình hoạt động trong mọi lĩnh vực, giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng. Con người có thể giao tiếp với nhau bằng nhiều phương tiện, nhưng phương tiện thông thường và quan trọng nhất là ngôn ngữ. “Giao tiếp là hoạt động trao đổi tư tưởng, tình cảm, cảm xúc nhằm thiết lập quan hệ, sự hiểu biết, sự cộng tác giữa các thành viên trong xã hội”.
    Trong quá trình dạy và học, giao tiếp càng đóng vai trò quan trọng hơn. Nhưng ở bậc tiểu học, học sinh cần phải rèn luyện kĩ năng giao tiếp. Nó được thể hiện hai phương diện “Nói-viết”
    Như vậy, “Nói - viết” như thế nào để mang lại hiệu quả cao trong học tập cho học sinh, giúp các em giao tiếp tốt hơn là vấn đề chúng ta cần phải quan tâm.
    Chính vì thế, tôi luôn có suy nghĩ làm thế nào để trau dồi khả năng giao tiếp cho các em. Từ đó, tôi quyết định chọn đề tài nghiên cứu là: “Một vài biện pháp rèn kĩ năng giao tiếp cho học sinh lớp 3.”
    III/ Cơ sở lý luận:
    Từ xưa đến nay, ông cha ta luôn đề cao việc giáo dục lời nói trong giao tiếp “Học ăn, học nói, học gói, học mở”. Trong nhà trường áp dụng phương châm “Tiên học lễ, hậu học văn”. Trong nhà trường không chỉ dạy các em viết, thực hành trên giấy mà còn dạy các em biết sử dụng lời nói biểu cảm trong giao tiếp là một việc làm vô cùng quan trọng.
    Căn cứ theo:
    - Thông tư 32/2009/TT-BGDĐT về việc xếp loại hạnh kiểm của học sinh tiểu học.
    - Kế hoạch và nhiệm vụ của ngành theo chủ đề năm học 2010-2011.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...