Chuyên Đề Một vài biện pháp giúp học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong môn thủ công lớp 3.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    a)Tầm quan trọng của môn Thủ công:
        Môn Thủ công ở Tiểu học tuy không được coi là môn học chính nhưng nó cũng có vị trí, tầm quan trọng không kém các môn học khác. Bởi qua môn học này kích thích tư duy sáng tạo, khả năng thẩm mỹ, lòng say mê tiềm tàn ở HS mà chúng ta khó nhận biết ở những môn học khác. Nó còn giúp HS nâng cao khả năng thực hành, óc quan sát nhạy bén. Biết biến những ngôn ngữ, hình ảnh trừu tượng thành những thao tác cụ thể. Tăng cường khả năng hoạt động trí óc, lẫn tay chân cho hs. Do vậy mà tính tích cực chủ động sáng tạo, phát triển kiến thức, kĩ năng, kĩ thuật ở HS là rất cần thiết để nâng cao hiệu quả học tập góp phần vào nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho HS trong nhà trường.
    b)Thực trạng của HS:
    Đối với học sinh Tiểu học, nhất là HS các lớp 1,2,3 ý thức của các em còn non nớt và chưa được như HS lớp 4, 5 nên các em cho là môn học này không quan trọng, dẫn đến lơ là, chủ quan, ít tập trung nên kết quả học tập chưa cao.
    c) Lí do chọn chuyên đề :
    Nhận thức được tầm quan trọng của môn học này và thực trạng HS trong nhà trường, qua thời gian giảng dạy bắt gặp nhiều khó khăn tôi đã suy nghĩ chọn chuyên đề: Một vài biện pháp giúp HS phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo trong môn Thủ công lớp 3.
    I. Đặc thù môn học:
    Là môn nghệ thuật mang tính thực hành cao, đòi hỏi độ chính xác, khéo léo và tư duy sáng tạo cái mới, phát triển với những HS yêu thích môn học và có năng khiếu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...