Tiểu Luận Một vài biện pháp giúp học sinh lớp 2 vùng nông thôn làm đúng bài tập chính tả phân biệt s hay x

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Đặt vấn đề:
    Chương trình tiểu học mới xác định mục tiêu của môn Tiếng Việt ở bậc tiểu học. Hình thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt là nghe, nói, đọc, viết để học tập và giao tiếp trong các môi trường và hoạt động. Cung cấp cho học sinh những kiến thức sơ giản về Tiếng Việt. Bồi dưỡng tình yêu Tiếng Việt và hình thành thói quen giữ gìn trong sáng, giàu đẹp của Tiếng Việt.
    Trong đó bài tập chính tả là một phần của phân môn chính tả, nhằm góp phần hình thành và rèn luyện cho học sinh kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
    Bản thân tôi đã dạy nhiều năm ở lớp 2, tôi nhận thấy một hiện tượng phổ biến ở học sinh còn làm sai nhiều ở phần bài tập chính tả. Điều này tôi phát hiện được nhiều qua việc chấm bài tập làm văn, luyện từ và câu, bài chính tả, cách phát âm và có khi còn ở vở viết của học sinh. Nhiều học sinh không chỉ sai một lần mà vẫn còn sai rất nhiều lần đối với phần bài tập chính tả. Những bài tập chính tả mà học sinh thường mắc phải là phân biệt thanh hỏi, thanh ngã; phân biệt c/t và đặc biệt một dạng bài tập tưởng rất ít sai nhưng ngược lại học sinh vẫn sai và đã sai lại khó sửa như tôi thường bắt gặp, đó là bài tập chính tả phân biệt S hay X.
     
Đang tải...