Tiểu Luận Một số yếu tố ảnh hưởng đến năng xuất bán hàng của công ty sữa dutch laydy

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Nhân viên bán hàng và kỷ thuật chuyên môn.

    - Nhân viên bán hàng:Nhân viên bán hàng là yếu tố rất quan trọng trong viêc tăng năng xuất bán hàng của công ty.Vì vậy khi tuyển dụng cũng như lựa chọn đòi hỏi nhà quản trị nhân sự phải hết sưc cân nhắc cho kỹ lưỡng.

    Trong đội ngũ nhân viên bán hàng thì mỗi nhân viên đòi hỏi phải có những điều kiên như: kỹ năng ăn nói trước đám đông,mạnh dạng,am hiểu công việc mình đang làm, biết rõ nhưng thông tin về sản phẩm,nắm bắt được thị trường bên ngoài,nhanh nhẹn, hoạt bát Nếu nhân viên bán hàng mà không có những kỹ năng cơ bản trên thì sẽ không mang lai hiệu quả trong bán hàng.

    VD: Khi khách hàng là một bà mẹ trẻ đang phân vân không biết chọn sản phẩm sữa nào là tốt nhất cho con mình khi hỏi nhân viên bán hàng mà nhân viên bán hàng không biết những thông tin về sản phẩn của mình, không tư vấn đồng thời cũng không giới thiệu về tính năng hiệu quả,chất lượng của sản phẩm của mình thì khách hàng đó sẽ không mua sản phẩm của mình nữa mà sẽ chon những sản phẩm khác trên thị trường,qua đó ta cũng không thể tạo dụng được mạng lưới khách hàng và cũng không bán được sản phẩm của mình.

    - Kỹ thuật chuyên môn: Các nhân viên phải được trang bị một số kiên thức cơ bản về thông tin sản phẩm của mình,công dụng của từng loại sản phẩm sữa cách pha chế sữa của từng loại, cách bảo quản sữa,cách dùng và liều lượng dùng của từng loại sữa đồng thời cũng phải cập nhật thường xuyên những thông tin mới phản hồi từ phía những khách hàng và đưa ra hướng giải quyết thích hợp để tạo lòng tin cho khách hàng.

    VD: khi khách hàng mua sản phẩm các nhân viên ngoài hướng dẫn khách hàng đọc cách sử dụng trên bao bì còn phải hướng dẫn họ cách thức pha sữa như thế nào, uống ra sao và uống kem với những thứ gì là có thể. Tránh các trường hợp nhân viên không hướng dẫn kĩ cách sử dụng cho những người chưa hiểu rỏ về sản phẩm, nhất là những người ở vùng sâu kiến thức còn hạn hẹp dẫn đến việc họ làm sai quy cách khi pha sữa và dùng không đúng liều lượng có thể gây ra những tác dụng không tốt ngoài mong muốn .Từ đó sẽ làm mất lòng tin của khách hàng và danh tiếng của sản phẩm sồ lượng sản phẩm bán ra không cao.

     Từ những ảnh hưởng trên để ma năng xuất bán hàng được tăng cao thì công ty cần phải chú trọng trong việc tuyển chọn nhân viên bán hàng và mở các lớp huấn luyện cho nhân viên về những kỹ năng cơ bản đồng thời cũng nghe những sự góp ý của nhũng người xung quanh để cải thiện sản phẩm của mình

    2. Thời gian bảo quản sữa.

    Tùy từng loại sản phẩm sữa mà có những thời gian bảo quản khác nhau,mỗi loại sữa có một đặc tính riêng vì thế cần chú trọng trong việc bảo quản sữa.nếu chúng ta bảo quản sữa không tốt như để nước rơi vào sữa dạng bột mà ta lại đậy kín lâu ngày sẽ làm cho sữa bị lên mốc, hư hỏng như thế khi ta uống sẽ dẫn đến những hậu quả không tốt như đau bụng, tiêu chảy, ảnh hưởng đến đường ruột hay chúng ta để sữa ngoài không khí hay ánh nắng trực tiếp lâu ngày ma vẫn sử dụng thì cũng sẽ gây ra những vấn đề không tốt cho dường ruột làm cho giảm sức đề khán của cơ thể.

    Thời gian bảo quản lâu cũng giúp cho người tiêu dùng an tâm hơn khi sử dụng sữa.

     Vì vậy chùng ta cần phải bảo quản tốt các loại sữa trước khi sử dụng hay bán ra thị trường, ghi rõ các cách bảo quản trên bao bì sữa .Và có thể nghiên cứu thêm để kéo dài thời gian sử dụng của các loại sữa.

    3. Việc hổ trợ cho nhân viên.

    Công ty phải hổ trợ cho nhân viên những phương tiện bổ trợ trong việc bán hàng như là: đồng phục ,giày dép,phương tiện đi lại,vận chuyển hàng, đưa ra những chính sách cho nhân viên để họ có hứng thú làm việc tốt.

    Nếu như không đưa ra những chính sách khen thưởng như:tăng lương hay % hoa hồng cho những ai bán được số lượng cao ,phương tiên để vận chuyển hàng hóa không tốt sẽ làm cho hàng hóa ,sản phẩm bị hư hỏng móp méo, chảy sữa ra ngoài thì khi khách hàng mua trúng sản phẩm đó họ sẽ khó chịu có thể là nóng giận và co những suy nghĩ không tốt về sản phẩm và không dùng chúng được lâu dài, và sẽ có những ý kiến khiếu nại của khách hàng đến công ty gây ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng của sản phẩm.

    VD:trong một quầy trưng bày sữa bán thi có 2 hộp sữa bị móp méo do quá trình vận chuyển, theo tân lý người tiêu dùng thì họ sẽ không mua 2 hộp sữa đó mà sẽ chọn những hộp khác, vì vậy những hợp sũa đó sẽ không bán được và sẽ bị tồn lại cuối cùng.

     Biện pháp để khắc phục những tình hình trên, chúng ta phải trang bị tốt cho nhân viên những dụng cụ tốt nhất và thuân lợi trong việc bán và vận chuyển hàng hóa như: ba ga xe thùng xốp để vận chuyển sẽ không làm chảy sữa ,vỏ lon, hộp bị móp méo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...