Tiểu Luận Một số ý kiến về việc mở & sử dụng các loại tài khoản của khách hàng tại Ngân Hàng NN & PTNT quận Ba

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số ý kiến về việc mở & sử dụng các loại tài khoản của khách hàng tại Ngân Hàng NN & PTNT quận Ba Đình


    MỤC LỤC​

    Chương I: Một số vấn đề lý luận về mở và sử dụng tài khoản của khách hàng tại ngân hàng .



    I Tổng quan về NHTM trong nền kinh tế thị trường.

    1.Khái niệm NHTM .

    2. Vai trò của NHTM .

    3. Chức năng của NHTM .

    4. Các nghiệp vụ cơ bản của NHTM .

    4.1. Nghiệp vụ tài sản nợ.

    4.2. Nghiệp vụ tài sản có.

    4.3. Nghiệp vụ trung gian.

    II Một số vấn đề lý luận về mở và sử dụng tài khoản của khách hàng tại ngân hàng .

    1. ý nghĩa của việc mở và sử dụng tài khoản tại ngân hàng .

    1.1 ý nghĩa đối với quản lý vĩ mô nền kinh tế.

    1.2 . Đối với ngân hàng .

    1.3. Đối với khách hàng.

    2.Các loại tài khoản của khách hàng.

    2.1Tài khoản tiền gửi không kỳ hạn.

    2.2. Tài khoản tiền gửi có kỳ hạn.

    2.3.Tài khoản tiền gửi tiết kiệm.

    2.4.Tài khoản vãng lai.

    2.5.Tài khoản tiền vay.

    3.Các vấn đề chung về thủ tục mở và sử dụng tài khoản của khách hàng tại ngân hàng .

    3.1.Thủ tục mở và sử dụng tài khoản của khách hàng.

    3.2. Nguyên tắc mở và sử dụng tài khoản của khách hàng.


    Chương II: Tình hình mở và sử dụng tài khoản của khách hàng tại chi nhánh NHNo&PTNT quận Ba Đình.


    I Khái quát hoạt động của NHNo Ba Đình.

    1. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên - kinh tế xã hội quận Ba Đình.

    2. Khái quát hoạt động của NHNo Ba Đình.

    2.1. Sự hình thành và phát triển.

    2.2. Cơ cấu hoạt động của bộ máy NHNo Ba Đình.

    2.3.Hoạt động huy động vốn.

    2.4. Sử dụng nguồn.

    2.5. Kết quả tài chính .

    2.6. Công tác kế toán và ngân quĩ.

    2.7. Định hướng công tác hoạt động kinh doanh năm 2002 và những giải pháp.

    II Tình hình mở và sử dụng các loại tài khoản của khách hàng tại NHNo Ba Đình.

    1. Tình hình mở và sử dụng tài khoản tiền gửi của TCKT.

    2. Tình hình mở và sử dụng tài khoản tiền gửi tiết kiệm.

    3. Tình hình mở và sử dụng tài khoản tiền gửi cá nhân.

    4. Một số ưu điểm và tồn tại trong việc mở và sử dụng tài khoản của khách hàng tại NHNo Ba Đình.


    Chương III: Một số kiến nghị mở và sử dụng tài khoản của khách hàng tại chi nhánh NHNo&PTNT quân Ba Đình.


    I. Kiến nghị chung:

    1. Về phía nhà nước.

    2. Về phía NHNN và NHNo Việt Nam.

    2.1. Cần có 1 chế độ mới về việc mở và sử dụng tài khoản của khách hàng tại ngân hàng .

    2.2. Biện pháp hỗ trợ khác nhằm khuyến khích dân cư mở tài khoản.

    II. Một số kiến nghị cụ thể về việc mở và sử dụng các loại tài khoản tiền gửi

    1. Đối với tài khoản tiền gửi của TCKT.

    2. Đối với tài khoản tiền gửi tiết kiệm.

    3. Đối với tài khoản tiền gửi cá nhân.

    III. Một số kiến nghị đối với NHNo Ba Đình.

    1. Đa dạng hóa các hình thức thanh toán để khuyến khích khách hàng mở tài khoản.

    2. Mở rộng mạng lưới giao dịch để thu hút thêm khách hàng.

    3. Tuyên truyền quảng cáo.

    4. Nâng cao chất lượng công tác cán bộ.

    5. Chiến lược khách hàng.

    6. Đổi mới công nghệ ngân hàng .

    7. Biện pháp tâm lý và kinh tế.


    Bảng ký hiệu chữ viết tắt


    CNH-HĐH : Công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

    NHTM : Ngân hàng thương mại.

    NHNN : Ngân hàng nhà nước.

    NHNo&PHNT: Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn

    NHCT : Ngân hàng công thương.

    NHĐT : Ngân hàng đầu tư .

    NHNT : Ngân hàng ngoại thương.

    QPPL : Qui phạm pháp luật.

    TCTD : Tổ chức tín dụng.

    TCKT : Tổ chức kinh tế.

    DNNN : Doanh nghiệp nhà nước

    GTCG : Giá trị có giá
     
Đang tải...