Luận Văn Một số ý kiến về cách dạy tốt tập làm văn ở tiểu học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: MỘT SỐ Ý KIẾN VỀ CÁCH DẠY TỐT TẬP LÀM VĂN Ở TIỂU HỌC


    Luận văn dài 81 trang

    Chương 1: LÍ LUẬN CHUNG . 10
    I. TIẾNG VIỆT VÀ MÔN TIẾNG VIỆT TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC: 10
    1. Tiếng Việt: .10
    2. Môn Tiếng Việt trong trường Tiểu học: 11
    II. QUAN NIỆM VỀ DẠY HỌC TLV Ở TIỂU HỌC: .14
    1. Một số khái niệm: TLV, dạy TLV, kĩ năng l àm văn: 14
    2. Vị trí và nhiệm vụ của phân môn TLV ở Tiểu học: 16
    3. Vận dụng các kiến thức ngôn ngữ v ào việc dạy học TLV: .18
    III. NỘI DUNG DẠY HỌC TLV Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC: .23
    III.1. Sự phân bố chương trình TLV ở Tiểu học: 23
    III.2. Các yêu cầu về kĩ năng TLV và các kiến thức về giao tiếp, văn, văn bản trong
    chương trình ở Tiểu học theo từng lớp: .23


    Chương 2: THỰC TRẠNG CỦA VIỆC DẠY HỌC TLV Ở TIỂU HỌC .29
    I. THUẬN LỢI: .29
    II. KHÓ KHĂN: 30
    1. Giáo viên: 31
    2. Học sinh: 32
    3. Phụ huynh học sinh: 32
    III. NHỮNG YÊU CẦU CẦN THỰC HIỆN ĐỂ KHẮC PHỤC NHỮNG YẾU KÉM
    CÒN TỒN TẠI: .33
    1. Đối với GV: .33
    2. Đối với HS: 34
    3. Phụ huynh HS: .35
    4. Những nhân tố khác: 35
    IV. VIỆC GIẢNG DẠY TLV Ở TIỂU HỌC: 35
    1. Một số kế hoạch bài học đã được GV tổ chức giảng dạy trong giờ TLV ở Tiểu học: 35
    2. Nhận xét: 52


    Chương 3: NHỮNG BIỆN PHÁP CẦN THIẾT ĐỂ GIÚP HS TIỂU HỌC HỌC TỐT TLV
    .54
    I. PHÁT TRIỂN NHỮNG KĨ NĂNG LÀM VĂN CHO HS TIỂU HỌC: .54
    1. Dạy HS nghe và phát âm chuẩn: .54
    2. Kĩ năng đĩnh hướng văn bản: 56
    3. Rèn kĩ năng tìm ý, lập dàn ý cho bài văn miêu tả: 57
    4. Rèn kĩ năng tìm ý, lập dàn ý cho bài văn kể chuyện: 59
    5. Rèn kĩ năng tự đánh giá, phát hiện lỗi v à sữa lỗi trong phân môn TLV cho HS Tểu
    học: 605
    II. CÁCH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC TLV Ở TIỂU HỌC: 61
    1. Tổ chức dạy bài lí thuyết TLV: .61
    2. Tổ chức dạy bài thực hành: .67
    III. VẬN DỤNG CÁC BIỆN PHÁP THEO HƯỚNG CHỦ ĐỘNG CỦA GV ĐỂ GIÚP
    HS TIỂU HỌC HỌC TỐT TLV: 69
    1. Tích hợp, lồng ghép khi dạy phân môn TLV: .69
    2. Sử dụng linh hoạt các hình thức hoạt động trong tiết dạy TLV: .73
    3. Dạy học phối hợp với các hoạt động ngo ài giờ: 74
    4. Dạy học theo quan điểm giao tiếp: 74
    5. Sử dụng mạng ý nghĩa kết hợp với trực quan trong t ìm ý viết đoạn: 75


    KẾT LUẬN .80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .81
     
Đang tải...