Luận Văn Một số ý kiến tăng cường hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty xây dựng và thương mại Việt - Nhật

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Một số ý kiến tăng cường hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty xây dựng và thương mại Việt - Nhật


    MỤC LỤC​


    Lời nói đầu 1

    Chương I: Tiêu thụ sản phẩm là điều kiện tiền đề không thể thiếu để sản xuất có hiệu quả 2

    I- Khái niệm và vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm 2

    1- Khái niệm tiêu thụ sản phẩm 2

    2- Vai trò 3

    II- Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm 4

    1- Nghiên cứu thị trường 4

    1.1. Nghiên cứu cầu về sản phẩm 4

    1.2. Nghiên cứu cung (cạnh tranh) 5

    1.3. Nghiên cứu mạng lưới tiêu thụ 6

    2- Hoạch định kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 6

    2.1. Kế hoạch hoá bán hàng 6

    2.2. Kế hoạch hoá Marketing 8

    2.3. Kế hoạch hoá quảng cáo 8

    2.4. Kế hoạch hoá chi phí kinh doanh tiêu thụ sản phẩm 9

    3- Các hoạt động truyền thống 10

    3.1. Quản trị Marketing hiện đại 10

    3.2. Quảng cáo 10

    4- Các chính sách tiêu thụ 11

    4.1. Chính sách sản phẩm 11

    4.2. Chính sách giá cả 12

    4.3. Chinh sách thúc đẩy bán hàng 12

    5- Tổ chức hoạt động tiêu thụ và sau tiêu thụ 13

    5.1. Hệ thống kênh tiêu thụ của doanh nghiệp 13

    5.2. Trang thiết bị bán hàng 14

    5.3. Tổ chức bán hàng 14

    5.4. Tổ chức hoạt động dịch sau bán hàng 15

    6- Giao dịch, ký kết hợp đồng, xác định phươngthức thanh toán 16

    III- Sự cần thiết phải tăng cường hoạt động tiêu thụ các doanh nghiệp nước ta hiện nay 17

    1- Yêu cầu với công tác tiêu hàng hoá của doanh nghiệp 17

    2- Những điều kiện cơ bản đảm bảo hiệu quả trong công tác tiêu thụ sản phẩm 18

    3- Những điều kiện cơ bản đảm bảo hiệu quả trong công tác tiêu thụ sản phẩm 19

    Chương II: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty xây dựng và thương mại Việt - Nhật 21

    I- Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 21

    1- Quá trình hình thành 21

    2- Quá trình phát triển 21

    3- Cơ cấu tổ chức 22

    3.1. Nguyên tắc hoạt động 22

    3.2. Bộ máy quản trị của Công ty 24

    3.3. Chức năng nhiệm vụ các phòng của Công ty 25

    II- Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu, ảnh hưởng đến việc tăng cường hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty 28

    1- Đặc điểm về nguồn nhân lực 28

    2- Đặc điểm quy trình công nghệ 29

    3- Đặc điểm ngành kinh doanh 30

    4- Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong những năm qua 31

    II- Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty 33

    1- Đánh giá thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty qua một số năm (từ năm 1999 - 2001) 33

    1.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo mặt hàng 35

    2- Đánh giá các mặt hàng quản trị tiêu thụ sản phẩm 37

    2.1. Bảo đảm chất lượng sản phẩm 37

    2.2. Chính sách giá cả linh hoạt 37

    2.3. Đa dạng hoá các hình thức thanh toán 38

    3- Đánh giá kết quả của công tác tiêu thụ sản phẩm 39

    3.1. Những mặt còn tồn tại 41

    Chương III: Một số giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty xây dựng và thương mại Việt - Nhật

    I- Những phương hướng phát triển 42

    1- Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm 42

    2- Kế hoạch hoá khâu tiêu thụ 45

    3- Tiếp tục đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm 46

    4- Phấn đấu hạ giá thành sản phẩm và áp dụng chính sách giá cả linh hoạt 47

    5- Tăng cường các hoạt động xúc tiến bán hàng 48

    II- Các giải pháp tăng cường hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty MAXVITRA 48

    1- Những biện pháp cần được sự hỗ trợ từ Nhà nước 48

    2- Những giải pháp từ phía Công ty 50

    3- Những đánh giá tổng quát 54

    III- Một số ý kiến đề xuất 54

    Phần Kết 56

    Tài liệu tham khảo 57
     
Đang tải...