Tiểu Luận Một số ý kiến nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Trong điều kiện nền kinh tế thị trường đầy năng động cùng với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc dành đựoc thị trường tiêu thụ ngày càng lớn là mục tiêu phấn đấu của hầu hết các doanh nghiệp . Công ty Vật tư Nông sản Hà Nội cũng không nằm ngoài số đó. Bởi doanh nghiệp có dành được thị trường tiêu thụ thì mới có được cơ hội tìm kiếm lợi nhuận và sự tăng trưởng. Đối với mặt hàng vật tư nông sản đặc biệt là mặt hàng phân bón cũng vậy.
    Việt Nam là một nước nông nghiệp với hơn 78% số dân sống bằng nghề nông thì thị trường hàng vật tư nông sản thật rộng lớn và phong phú. Tuy nhiên để khai thác và phát triển thị trường tiêu thụ mặt hàng vật tư nông sản đặc biệt là hàng phân bón trong nước lại không phải là điều dễ dàng đối với các doanh nghiệp nói chung và công tư Vật tư Nông sản nói riêng.
    Từ nhận thức trên, với mong muốn sử dụng kiến thức đã học trên ghế nhà trường và trong đợt thực tập vừa qua em xin mạnh dạn chọn đề tài "Một số ý kiến nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội" làm đề tài luận văn.
    Nội dung bài luận văn gồm 3 chương:
    Chương I: Vai trò và nội dung công tác mở rộng thị trường tiêu thụ củadoanh nghiệp .
    Chương II: Thực trạng về công ty Vật tư Nông sản Hà Nội.
    Chương III: Một số ý kiến nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội, đặc biệt là hàng phân bón.
    Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong bài luận văn là sự kết hợp lý luận với thực tế tại công ty Vật tư Nông sản Hà Nội và một số phương pháp hỗ trợ kiến thức khác. Do thời gian và trình độ vẫn còn nhiều hạn chế nên bài luận văn này không tránh khỏi những thiếu sót, em hy vọng nhận được sự góp ý của thầy cô và các cô các chú trong phòng kinh doanh của công ty để những ý kiến của em về vấn đề này mang tính thực tiễn hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Mạnh Quân và các cô cấc chú trong công ty Vật tư Nông sản Hà Nội đã giúp đỡ em hoàn thiện bài luận văn này.

    Hà Nội, tháng 10 năm 2001













    Tài liệu tham khảo

    1. Giáo trình Quản trị tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp - Nhà xuất bản Thống kê năm 1999.
    2. Giáo trình Quản trị hệ thống phân phối sản phẩm - Trương Đình Chiến, GS.PTS Nguyễn Văn Tường - Nhà xuất bản Thống kê.
    3. Giáo trình Marketing căn bản - Philip Kotler - Nhà xuất bản Thống kê năm 2000.
    4. Cơ chế thị trường và sự đổi mới kinh tế ở nước ta - Nguyễn Đình Hưng - Nhà xuất bản Khoa học kỹ thuật năm 1994.
    5. Giáo trình Quản trị doanh nghiệp thương mại- Nhầ xuất bản Giáo dục năm 1997.
    6. Thời báo Kinh tế Việt Nam.
    7. Báo cáo về hoạt động kinh doanh của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội qua các năm 1998, 1999, 2000.




















    Mục lục

    Lời nói đầu

    Chương I: Công tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh
    nghiệp 1
    I.Thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp . 1
    1.Khái niệm thị trường 1
    2.Chức năng và vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh
    của doanh nghiệp 2

    II.Vai trò và nội dung công tác mở rộng thị trường tiêu thụ của doanh
    nghiệp 3
    1.Sự cần thiết của công tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh
    nghiệp 3
    2. Vai trò của thị trường tiêu thụ đối với doanh nghiệp 4
    2.1.Các hình thức mở rộng thị truờng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 5
    2.2.Các biện pháp chủ yếu nhằm khai thác mở rộng thị trường tiêu thụ 6
    2.3.Chỉ tiêu phản ánh kết quả mở rộng thị trường tiêu thụ cảu doanh nghiệp 7.

    III.Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ của
    doanh nghiệp 8
    1.Môi trường vĩ mô 8
    2.Chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp 9
    3.Giá cả của sản phẩm 9
    4.Thị hiếu người tiêu dùng 10
    5.Tiềm năng của doanh nghiệp . 10
    6.Thị trường sản phẩm của doanh nghiệp 10

    Chương II: Thực trạng về công ty Vật tư Nông sản Hà Nội.

    I.Một số đặc điểm cơ bản về công ty Vật tư Nông sản Hà Nội 12
    1.Sự hình thành công ty Vật tư Nông sản Hà Nội 12
    2.Vài nét khái quát về sản phẩm kinh doanh của công ty Vật tư Nông sản Hà
    Nội. 13
    3.Quá trình phát triển của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội . 14
    4.Mô hình tổ chức,chức năng,nhiệm vụ của công ty Vật tư Nông sản Hà
    Nội 14.

    II.Thực trạng thị trường và kết quả kinh doanh của công ty Vật tư Nông
    sản Hà Nội. 16
    1.Nguồn cung ứng của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội. 16
    2.Khách hàng của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội 17
    3.Đối thủ cạnh tranh của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội 18
    4.Hệ thống phân phối của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội 18
    5.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội
    qua các năm 1998, 1999, 2000 và phương hướng sản xuất kinh doanh của công
    ty năm 2001 19

    III.Hoạt động mở rộng thị trường của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội 22
    1.Thực trạng công tác mở rộng thị trường của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội .22
    2.Thuận lợi khó khăn của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội trong công tác mở
    rộng thị trườngtiêu thụ sản phẩm. 22







    Chương III: Một số ý kiến nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
    của công ty Vật tư Nông sản Hà Nội.

    I.Xu hướng và triển vọng của ngành sản xuất và kinh doanh phân bón ở
    Việt Nam. 24
    II.Những ý kiến nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty
    Vật tư Nông sản Hà Nội 25
    1.Lập kế hoạch điều tra và nghiên cứu thị trường 25
    2.Xây dựng chính sách sản phẩm theo hướng đa dạng hóa. 26
    3.Hoàn thiện hệ thống phân phối 27
    4.Đào tạo lại đội ngũ kinh doanh phân bón,đặc biệt là cán bộ bán hàng 28
    5.Xây dựng chính sách giá cả linh hoạt phù hợp với sự biến động cung cầu trên
    thị trường. 29
    III.Một số kiến nghị nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công
    ty Vật tư Nông sản Hà Nội. 29
    1.Đối với công ty Vật tư Nông sản Hà Nội. 29
    2.Đối với Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp. 30
    3.Đối với nhà nước. 30
     
Đang tải...