Luận Văn Một số ý kiến góp phần đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cơ khí xây dựng Đại Mỗ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Một số ý kiến góp phần đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cơ khí xây dựng Đại Mỗ

    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CƠ KHÍ XÂY DỰNG 3


    I. Các quan điểm cơ bản về thị trường 3
    1. Khái niệm thị trường 3
    1.1. Theo định nghĩa của kinh tế học 3
    1.2. Theo quan điểm Maketing 3
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường 3
    2.1. Xét theo sự tác động của các lĩnh vực thị trường 3
    2.2. Theo tính chất quản lý, cấp quản lý 4
    II. Các quan điểm cơ bản về tiêu thụ 5
    1. Khái niệm về tiêu thụ 5
    2. Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 5
    2.1. Tiêu thụ sản phẩm là một khâu quan trọng của quá trình tái sản xuất trong các Công ty 6
    2.2. Tiêu thụ sản phẩm giúp cho Công ty tạo ra doanh thu và lợi nhuận 6
    2.3. Tiêu thụ sản phẩm giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ, duy trì mối quan hệ chặt chẽ giữa Công ty và khách hàng 6
    2.4. Tiêu thụ sản phẩm góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty 7
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm 7
    3.1. Các nhân tố thuộc về thị trường 7
    3.2. Các nhân tố thuộc về bản thân Công ty 9
    3.3. Nhân tố cạnh tranh 10
    3.4. Sự điều tiết của nhà nước 10
    4. Nội dung cơ bản của hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty 10
    4.1. Nghiên cứu và dự báo thị trường 10
    4.2. Xây dựng chính sách giá cả 14
    4.3. Xây dựng chính sách phân phối sản phẩm theo kênh tiêu thụ 19
    5. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm 21
    5.1. Tỉ lệ hoàn thành kế hoạch tiêu thụ 22
    5.2. Tốc độ tiêu thụ sản phẩm 22
    5.3. Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ 22
    5.4. Chỉ tiêu lợi nhuận tiêu thụ 23
    III. Mối quan hệ giữa thị trường và tiêu thụ 23
    IV. Những phương hướng và biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của các Công ty 24
    1. Nâng cao chất lượng sản phẩm 24
    2. Chính sách giá bán 24
    3. Tổ chức kênh tiêu thụ 25
    4. Công tác bảo hành 25
    5. Quảng cáo và giới thiệu sản phẩm 26
    6. Kích thích vật chất tổ chức khuyến mại 26


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CƠ KHÍ XÂY DỰNG ĐẠI MỖ 27


    I. Đặc điểm chung của Công ty 27
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 27
    2. Một số đặc điểm kinh tế kĩ thuật có ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty 29
    2.1. Chức năng và nhiệm vụ sản xuất của Công ty 29
    2.2. Đặc điểm máy móc thiết bị 30
    2.3. Đặc điểm về quy trình công nghệ sản xuất và đặc điểm về sản phẩm của Công ty 30
    2.4. Đặc điểm về tình hình cung ứng nguyên vật liệu và đặc điểm về vốn 33
    2.5. Đặc điểm về lao động và tổ chức bộ máy của Công ty 34
    2.6. Thị trường tiêu thụ 39
    II. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty 40
    1. Kết quả sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Công ty 40
    2. Phương thức tiêu thụ và hình thức thanh toán của Công ty 48
    2.1. Đặc điểm và phương thức tiêu thụ sản phẩm 48
    2.2. Phương thức bán hàng và hình thức thanh toán 49
    3. Phân tích thị trường tiêu thụ và khách hàng của Công ty 49
    4. Những biện pháp mà Công ty đã làm để thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm 51
    5. Đánh giá khái quát hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty 52
    5.1. Kết quả đạt được và ưu điểm 52
    5.2. Những tồn tại chủ yếu trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty và nguyên nhân của những tồn tạn 58


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CƠ KHÍ XÂY DỤNG ĐẠI MỖ 60


    I. Phương hướng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong thời gian tới 60
    1. Đặc điểm tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong thời gian tới 60
    2. Mục tiêu của Công ty 61
    2.1. Mục tiêu sản xuất 61
    2.2. Mục tiêu đầu tư 62
    II. Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Cơ khí Xây dựng Đại Mỗ 64
    1. Hoàn thiện bộ phận Maketing 64
    2. Nâng cao chất lượng và giảm giá bán sản phẩm 70
    3. Xây dựng và mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm 75
    4. Áp dụng quy trình tự động hoá trong thiết kế, chế tạo và quản lý sản phẩm 78
    5. Hỗ trợ bán hàng 80
    6. Một số kiến nghị đối với nhà nước 82


    Kết luận


     
Đang tải...