Luận Văn Một số ý kiến đóng góp về công tác Marketing tại tập đoàn công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam nh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    ã2# «1* «!ã *1« «1* 4« ti« 4«

    fj« «J« <{« *{ã #Ị» »Ị» »J« *1» *p »J»

    PHẦN MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1 Cơ SỞ LÝ LUẬN - MỘT số VAN ĐE ve marketing xuất khau .01

    lẻl Khái niệm Marketing .ỗ .01

    l.lắl Nhu cầu, mong muốn, yêu cầu 01

    1.1 ử2 Sản phẩm 03

    1.1.3 Giá tậ, chi phí, sự thỏa mãn .04

    1.1.4 Trao đổi 05

    1.1.5 Thị trường .05

    1.2 Marketing xuất khẩu 06

    1Ệ3 Vai trò của Marketing xuất khẩu . 07

    1Ệ4 Các yếu tô" tác động đến Marketing xuất khẩu 09

    1.4.1 Các yếu tố vĩ mô 09

    1.4.1.1 Môi trường kinh tế 09

    1.4.1.2 Môi trường nhân khẩu 10

    1.4.1.3 Môi trường văn hóa, xã hội .10

    1.4.1.4 Môi trường KHKTCN .ẵ 11

    1.4.1.5 Môi trường chính trị, pháp luật . .! .1 12

    1.4.1.6 Môi trường tự nhiên 12

    1.4.2 Các yếu tố vi mô 13

    1.4.2.1 Đối thủ cạnh tranh 13

    1.4.2ể2 Nhà cung ứng .14

    lỗ4.2.3 Kháchhàng 15

    1.4.2ể4 Nội bộ doanh nghiệp 16

    CHƯƠNG 2 THựC TRẠNG CÔNG TÁC MARKETING VÀ HOẠT ĐỘNG XUÂT KHAU

    TẠI TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP THAN VÀ KHOÁNG SẢN VIỆT NAM 17

    2.1 Tổng quan về ngành than và Tập đoàn công nghiệp

    Than và Khoáng sản Việt Nam .17

    2.1.1 Lịch sử ngành than Việt Nam - Quá trình hình thành và phát triển

    của Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam .17

    2.1.1.1 Lịch sử ngành than Việt Nam .17

    2.1 ỗ 1.2 Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn công nghiệp

    Than và Khoáng sản Việt Nam .18

    2.1.2 Tình hình sản xuất kinh doanh than của TVN giai đoạn 2003-2005 20

    2.1.2.1 Tổng quan ngành than thế giới 20

    2.1.2.2 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của TVN giai đoạn

    2003 - 2005 27

    2.2 Thực trạng công tác Marketing xuất khẩu tại TVN ,.ệ. 30

    2.2.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường 30

    2.2.2 Sản phẩm than .32

    2.2.3 Phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu .38

    2.2.4 Phương thức thâm nhập và phát triển thị trường 39

    2.2.5 Giá than xuất khẩu 41

    2.2.5.1 Cơ sở định giá 42

    2.2.5.2 Tình hình giá than Việt Nam 42

    2.2.6 Các phương thức chiêu thị, hậu mãi .45

    2.3 Các yếu tô"tác động đến hoạt động xuất khẩu của TVN 46

    2.3Ỗ1 Các yếu tố vĩ mô 46

    2.3.1.1 Yếu tố kinh tế .46
    2.3.1.2 Yếutốdânsố .49

    2.3.1.3 Yếu tố văn hóa xã hội .50

    2.3.1.4 YếutốKHKT .50

    2.3.1.5 Yếu tốchính tri, pháp luật .55

    2.3.1.6 Yếutốtựnhiên .58 2.3.2 Các yếu tố vi mô 61

    2.3.2.1 Đối thủ cạnh tranh 61

    2.3.2.2 Khách hàng - thị trường 65

    2.3.2.3 Nội bộ doanh nghiệp 67

    2.4 Ma trận SWOT về hoạt động xuất khẩu than tại TVN .70

    CHƯƠNG 3 MỘT SÔ CHIEN lược nham thức đay hoạt động XUAT khau



    CỦA NGÀNH THAN 74

    3.1 Một sô'chiến lược phát triển cho TVN từ nay đến 2015 .74

    3.1.1 Chiến lược thứ nhất: “Đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển

    thị trường 74

    3.1.1.1 Mục đích của chiến lược .74

    3.1.1.2 Biện pháp thực thi chiến lược 74

    3.1.2 Chiến lược thứ hai: ”Áp dụng các biện pháp nhằm nâng cao số lượng

    và chất lượng than thương phẩm” .75

    3.1.2.1 Mục đích của chiến lược .76

    3.1.2.2 Biện pháp thực thi chiến lược 76

    3.1.3 Chiến lược thứ ba: “Định giá than xuất khẩu sao cho phù hợp với

    thực tế” 79
    KẾTLUẬN
    PHẦN PHỤ LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU

    vL» O/ kV vi« si/ >1» *1* s[/ *1»

    *7» *7*

    Iắ> Lý do chọn đề tài

    Hiện nay, nền kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ. Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam, một tập đoàn kinh tế đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước, tất nhiên cũng không thể nằm ngoài quy luật đó. Trong vài ba năm trở lại đây, ngành than Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, có thể coi là những bước đột phá, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu. Nhưng sự bứt phá đó là do nhiều yếu tố khách quan tác động, chứ không phải chỉ mang dấu ấn của Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam. Đối với công tác xuất khẩu, việc lượng than xuất khẩu tăng đột biến chủ yếu là do nhu cầu của thị trường nước ngoài tăng mạnh, còn những nỗ lực Marketing của TKV không nhiều. Tại nhiều thị trường, TKV tham gia vào rồi lại bị đánh bật ra, nguyên nhân là do sức cạnh tranh kém, không đủ để bám được thị trường.

    Từ thực trạng trên, em mạnh dạn lực chọn đề tài “Một sô" ý kiến đóng góp về công tác Marketing tại tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khấu ”

    & Mục tiêu của đề tài

    Đề tài nhằm tìm hiểu thực trạng công tác Marketing, đặc biệt là Marketing xuất khẩu tại Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường công tác xuất khẩu than ra thị trường quốc tế trong những năm tới.

    & Giới hạn, phạm vỉ nghiên cứu

    Xem xét, nghiên cứu hoạt động xuất khẩu than tại Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam từ góc độ của môn học Marketing quốc tế.
    Phương pháp nghiên cứu

    Phương pháp nghiên cứu được sử dụng chủ yếu ở đây là phương pháp nghiên cứu tại bàn từ nguồn thông tin thứ cấp.

    # Kết cấu luận văn

    Luận văn có kết cấu gồm 3 chương:

    A Chương 1: Cơ sở lý luận - Một số vấn đề cơ bản về Marketing xuất khẩu.
    *** Chương 2: Thực trạng công tac Marketing và hoạt động xuất khẩu tại Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam.

    *** Chương 3 : Một số chiến lược nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của ngành than
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...