Luận Văn Một số ý kiến đề xuất để xây dựng, hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty Vật tư Thiết bị Alph

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 22/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lời nói đầu
    Quá trình hoạt động kinh doanh luôn vận động và biến đổi không ngừng theo các quy luật. Sự vận động đó là một tất yếu khách quan do sự biến động của môi trường ngoài. Trong một mối quan hệ hữu cơ thì một tổ chức kinh doanh là một mắt xích trong cả một hệ thống , do đó khi môi trường ngoài thay đổi đều dẫn tới những biến đổi trong hoạt động kinh doanh của tổ chức. Tuy nhiên sự vận động đó của quá trình kinh doanh không phải là ngẫu nhiên, bất tuân quy luật mà nó là những biểu hiện của sự vận động của các quy luật khách quan trong các điều kiện cụ thể. Như vậy hướng vận động của hoạt động kinh doanh cũng có thể nhận thức được nếu chúng ta nhận thức được biểu hiện của các quy luật khách quan chi phối hoạt động kinh doanh của tổ chức.
    Hướng đi của doanh nghiệp trong tương lai được hiểu là chiến lược kinh doanh của nó. Để tồn tại và phát triển trong kinh doanh, doanh nghiệp cần phải thiết lập những hướng đi cho mình, nghĩa là vạch ra xu thế vận động cho tổ chức và taaun theo những xu thế vận động đó. Quá trình trên thực chất là việc hoạch định chiến lược kinh doanh, vạch ra những hướng đích trong tương lai để đạt tới. Do đó chiến lược kinh doanh có vai trò quan trọng hàng đầu, quyết định sự phát trển của bất kỳ một tổ chức kinh doanh nào. Không có chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp không hiểu mình sẽ phát triển như thế nào trong tương lai, không có những hướng đích cụ thể để nỗ lực đạt được và quá trình kinh doanh như vậy mang đậm tính tự phát, đối phó tình huống. Các tổ chức kinh doanh đều cần phải thiết lập chiến lược kinh doanh.
    Tuy nhiên không phải hiện nay tất cả các tổ chức kinh doanh đều nhận thức được vai trò quan trọng này của chiến lược kinh doanh, do đó những kế hoạch , phương án kinh doanh được thiết lập thường thiếu tính thực tiễn. Để xây dựng được một chiến lược kinh doanh phù hợp đòi hỏi doanh nghiệp phải có những nhận thức đầy đủ về vai trò của chiến lược kinh doanh và phương thức để hoạch định nó. Trong quá trình thực tập tại Công ty Vật tư Thiết bị Alpha, em đã cố gắng tìm hiểu về vấn đề này và cũng nhận thấy những tồn tại nêu trên tại Công ty. Trên thực tế Công ty chỉ luôn thiết lập các chỉ tiêu kế hoạch không có tính khả thi cao, các phương án kinh doanh đó chưa thể coi là những chiến lược kinh doanh được xây dựng dựa trên những căn cứ khoa học. Từ thực tiễn trên, qua quá trình nghiên cứu về vấn đề xây dựng xây lắp kinh doanh, em có mong muốn được đưa ra một số ý kiến để xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty Vật tư Thiết bị Alpha


    Mục lụclời nói đầu Chương I: Một số vấn đề lý luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp I. Khái niệm về chiến lược kinh doanh và những đặc điểm của nó
    1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh
    2. Đặc điểm của chiến lược kinh doanh
    II. Nội dung, vai trò, vị trí của chiến lược kinh doanh trong hoạt động kinh doanh .1. Những yếu tố cấu thành của một chiến lược kinh doanh
    2. Phân loại chiến lược kinh doanh
    3.Vai trò của chiến lược kinh doanh
    III.Quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh
    IV. Các nhân tố ảnh hưởng

    Chương II – Thực trạng kinh doanh và hoạt động hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Vật tư Thiết bị Alpha
    I.Quá trình phát triển và những đặc điểm kinh doanh chủ yếu của Công ty
    1.Quá trình phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty .
    2.Những đặc điểm kinh doanh chủ yếu của Công ty
    2.1.Đặc điểm nhiệm vụ sản xuất kinh doanh
    2.2.Trang thiết bị , máy móc, cơ sở vật chất của Công ty
    3.Cơ cấu lao động
    II.Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Vật tư Thiết bị Alpha
    1.Phương hướng hoạt động kinh doanh của Công ty
    2.Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây .
    III.Phân tích bản kế hoạch kinh doanh của Công ty Vật tư Thiết bị Alpha1.Nội dung kế hoạch kinh doanh của Công ty .
    2.Đánh giá kế hoạch kinh doanh của Công ty

    Chương III – Một số ý kiến đề xuất để xây dựng, hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty Vật tư Thiết bị Alpha
    1.Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới chiến lược kinh doanh của Công ty .
    2.Hình thành các chiến lược kinh doanh có thể theo đuổi
    3.Truyền đạt chiến lược kinh doanh đã được xây dựng tới các thành viên của Công ty .

    Kết luận .
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...