Luận Văn Một số vấn đề về xây dựng và thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm công nghiệp của công ty xây lắp- V

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 7/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Trong nền kinh tế thị trường tiêu thụ sản phẩm giữ vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tiêu thụ sản phẩm là quá trình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng của sản phẩm hàng hoá. Qua tiêu thụ, sản phẩm chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và kết thúc một vòng luân chuyển vốn. Có tiêu thụ sản phẩm mới có vốn để tiến hành tái sản xuất mở rộng tăng nhanh tốc độ luân chuyển vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
    Hiện nay các doanh nghiệp đang phải đối diện với môi trường kinh doanh biến động không ngừng, diễn biến phức tạp và chiều rủi ro. áp lực cạnh tranh ngày càng tăng, thị trường đầu ra của sản phẩm sản xuất bị thu hẹp. Công tác tiêu thụ sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn trở ngại, sự duy trì và giữ vững tốc độ tiêu thụ, khả năng xâm nhập và mở rộng thị trường của các sản phẩm sản xuất trở nên mong manh. Trong bối cảnh đó, hoạt động nghiên cứu thị trường, phân tích khả năng tiềm lực của doanh nghiệp để đưa ra hững định hướng tốt cho tiêu thu sản phẩm là vô cùng cần thiết. Đó là công việc và kết quả của quá trình lập và thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm.
    Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định được thị trường tiêu thụ khối lượng sản phẩm, qui cách mẫu mã chủng loại từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp. Giúp doanh nghiệp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực chủ động ứng phó với những thay đổi trên thị trường.
    Như vậy lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa quan trọng với công tác tiêu thụ sản phẩm với kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi mỗi doanh nghiệp tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh phải xem xét nghiên cứu vận dụng khoa học về lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. Hiểu được lý luận về lập kế hoạch tiêu thụ sẽ giúp cho doanh nghiệp ra những quyết định đúng đắn cho định hướng tiêu thụ sản phẩm, cũng như quyết định đúng đắn cho sản xuất kinh doanh đảm bảo cho ổn định và phát triển.
    Qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu lý thuyết về lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cùng với tìm hiểu thực tế tại công ty Xây lắp- Vật tư- Vận tải sông Đà 12. Em nghiên cứu về vấn đề này trong giới hạn đề tài:
    " Một số vấn đề về xây dựng và thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm công nghiệp của công ty xây lắp- Vật tư- Vận tải Sông Đà 12 "
    Với sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo và sự giúp đỡ của các anh chị, các các, chú công tác tại công ty Xây Lắp- Vật tư - Vận Tải Sông Đà 12 cùng với nỗ lực của bản thân em đã hoàn thành luận văn tốt nghiệp.
    Em xin chân thành cảm ơn!

    Lời nói đầu. 1
    Phần I
    Lý luận chung về công tác Kế Hoạch tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 2
    I. Tiêu thụ sản phẩm và ý nghĩa của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 2
    1. Sự cần thiết và ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm. 2
    1.1. Sự cần thiết của tiêu thụ sản phẩm. 2
    1.2. Tiêu thụ sản phẩm trong cơ chế thị trường và cơ chế kế hoạch hoá tập trung. 3
    1.3. ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm. 6
    2. Sự cần thiết và ý nghĩa của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 7
    2.1. Sự cần thiết của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 7
    2.2. ý nghĩa của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm: 9
    II. Nội dung và trình tự xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 11
    1. Nội dung và các chỉ tiêu của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 11
    2. Trình tự tiến hành lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 15
    3. Căn cứ và phương pháp xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm: 17
    3.1. Căn cứ lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm: 17
    3.2. Phương pháp lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm: 18
    III. Nhân tố ảnh hưởng đến thực hiện kế hoạch tiêu thụ
    sản phẩm của doanh nghiệp: 18
    1. Nhân tố chủ quan: 19
    2. Nhân tố khách quan: 20
    Phần II
    Thực trạng xây dựng và thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm sản xuất công nghiệp của công ty xây lắp vật tư vận tải sông Đà. 21

    I. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty xây lắp vật tư -
    vận tải sông Đà 12: 21
    1. Một số nét khái quát về công ty: 21
    1.1. lịch sử hình thành và phát triển: 21
    1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty: 23
    1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty: 24
    2. Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty những năm gầnđây: 25
    2.1. Về lĩnh vực xây dựng: 26
    2.2. Vận tải 27
    2.3. Sửa chữa và gia công cơ khí 27
    2.4. Sản xuất công nghiệp 27
    2.5. kinh doanh vật tư thiết bị xuất nhập khẩu: 28
    1. Tổng giá trị sản xuất kinh doanh: 310 tỷ đồng. 28
    2. lao động tiền lương: 29
    3. Khối lượng công tác chính 29
    4. Mục tiêu tiến độ chính: 29
    II. Kết quả thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm công nghiệp
    của công ty xây lắp vật tư vận tải sông Đà 12: 29
    1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm công nghiệp của công ty qua một số năm. 29
    1.1. Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm công nghiệp của công ty. 29
    1.2. Thị trường tiêu thụ. 36
    1.3-/ Các kênh phân phối: 38
    2. Kết quả thực hiện kế hoạch doanh thu sản phẩm công nghiệp 41
    III-Công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm
    công nghiệp của Công ty và những kết luận đánh giá. 46
    1. xây dựng kế hoạch tiêu thụ của Công ty 47
    1.1 Xác định những căn cứ định mức xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 47
    1.2 Các chỉ tiêu lập kế hoạch và phương pháp tính. 50
    1.3 xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 51
    1.4. Đơn vị lập kế hoạch 55
    2. Thực hiện kế hoạch 56
    2.1. Phổ biến kế hoạch. 56
    2.2 Triển khai thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm đến từng bộ phận có liên quan: 57
    2.3 Đánh giá và điều chỉnh kế hoạch: 58
    3-/Nhận xét về tình hình xây dựng và thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm
    công nghiệp của công ty XL - VT - VT - S. Đà 12: 60
    3.1 Ưu điểm: 61
    3.2 Hạn chế: 61



    Phần III
    HOàn thiện công tác xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm và biện pháp tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm
    I-/Phương hướng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm công nghiệp
    của công ty trong những năm tới. 63
    1-/ Đặc điểm tình hình tiêu thụ sản phẩm trong những năm tới: 63
    2-/ Những mục tiêu chủ yếu của công ty: 64
    II-/ Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm
    của công ty XL - VT - VT - S. Đà 12 65
    1-/ Hoàn thiện cơ sở định mức và dự báo thị trường tiêu thụ sản phẩm: 65
    2-/ Hoàn thiện nội dung và phương pháp xây dựng kế hoạch tiêu thụ
    sản phẩm: 68
    3-/ Phân công và phối hợp trong xây dựng kế hoạch: 70
    4-/ Hoàn thiện quy trình xây dựng kế hoạch: 72
    5-/ Bộ máy xây dựng kế hoạch và công tác cán bộ: 73
    6-/ Hoàn thiện công tác kế hoạch hoá ở công ty nói chung: 74
    III-/ Biện pháp tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ: 75
    1-/ Quán triệt kế hoạch cho các bộ phận: 75
    2. Quản lý và giám sát thực hiện kế hoạch: 76
    3. Đánh giá và điều chỉnh kế hoạch: 77
    Kết luận 80
    Tài liệu tham khảo. 81
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...