Luận Văn Một số vấn đề về xây dựng thương hiệu ở Tổng công ty Dệt May Việt Nam VINATEX nhằm nâng cao khả năng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số vấn đề về xây dựng thương hiệu ở Tổng Cty Dệt May VN VINATEX nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới


    MỤC LỤC

    Lời mở đầu 1


    Phần I: 3
    Thương hiệu - Tài sản của công ty, sức mạnh cạnh tranh trong điều kiện kinh doanh hiện nay. 3
    I-Những vấn đề chung về nhãn hiệu, thương hiệu hàng hoá. 3
    1-Nhãn hiệu 3
    2-Thương hiệu 4
    3.Các quyết định của công ty về Nhãn hiệu-Thương hiệu hàng hoá 4
    4.Vai trò vị trí của Nhãn hiệu trong kinh doanh 6
    5.Các bước trong tiến trình xây dựng Nhãn Hiệu- Thương Hiệu cho một công ty. 7
    II-Thực trạng về việc xây dựng thương hiệu của các công ty việt nam hiện nay. 9
    1-Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc xây dựng và quảng bá thương hiệu 9
    1.1-Nhận thức của doanh nghiệp về thương hiệu 9
    1.2-Đầu tư cho thương hiệu 10
    1.3-Các hoạt động về thương hiệu 10
    1.4-Những khó khăn vướng mắc 11
    2-Mất nhãn hiệu hàng Việt Nam. 12

    Phần II: 13
    Thị trường dệt may Việt Nam và Thế Giới trong thời gian qua Và thực trạng thương hiệu dệt may Việt Nam trên thị trường thế giới . 13
    I-Thị trường dệt may thế giới 13
    1-Xu hướng sản xuất và tiêu thụ: 13
    2-Xu hướng tự do hoá mậu dịch. 13
    3-Thị trường xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam. 13
    4-Các đối thủ cạnh tranh. 14
    II-Thị trường dệt May việt nam 14
    1-Qúa trình hình thành phát triển của tổng công ty dệt may Việt Nam (VINATEX) 14
    2-Thực trạng xây dựng nhãn hiệu CủA TổNG CÔNG TY dệt may (VINATEX) 15

    Phần III:
    MộT Số Giải pháp xây dựng thương hiệu cho Công Ty VINATEX nhằm tăng khả năng cạnh tranh 18
    I-Giải pháp từ phía doanh nghiệp 18
    1-Những vấn đề chiến lược: 18
    2-Một số vấn đề về xây dựng, thiết kế, đăng ký, định vị, quản lý và quảng bá thương hiệu. 19
    2.1-Xây dựng thương hiệu. 19
    2.2-Thiết kế. 19
    2.3-Đăng ký và bảo hộ. 19
    II-Giải pháp từ phía Nhà Nước 20
    1-Tăng cường nhận thức của doanh nghiệp về thương hiệu. 21
    2-Song song với việc giải quyết vấn đề về nhận thức, trước mắt kiến nghị các cơ quan nhà nước giải quyết 4 vấn đề bức xúc của doanh nghiệp . 21
    3-Xây dựng và quảng bá một nhãn sản phẩm quốc gia ra thị trường nước ngoài với tên tiếng Anh là Việt Nam value inside. 21
    4.Chiến lược định vị thương hiệu 22
    5-Quản lý thương hiệu 22

    Kết luận: 24
     
Đang tải...