Đồ Án Một số vấn đề về xây dựng & thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm công nghiệp của công ty xây lắp –vậ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu

    Việc chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước đã đưa lại vận hội mới cho các doanh nghiệp , đồng thời cũng đặt các doanh nghiệp vào bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt. Có không ít những doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ kéo dài và phải quyết định giải thể, phá sản hoặc sáp nhập, nguyên nhân là do họ đã quen có sự bảo trợ của Nhà nước. Vì vậy, bất kỳ một nhà kinh doanh nào trong thời đại ngày nay muốn chiến thắng trên thương trường đều cần phải vạch ra cho mình một kế hoạch chiến lược, cần phải chuẩn bị kỹ càng trước khi ra quyết định làm một việc gì đó, chủ động trước sự biến động của môi trường kinh doanh và xu thế biến đổi chung của thị trường thế giới.
    Cùng với sự thay đổi cơ chế thì các doanh nghiệp Việt Nam cũng bắt đầu làm quen với khái niệm hoàn toàn mới mẻ đó là khái niệm Marketing. Mặc dù mới chỉ được biết đến trong mấy năm gần đây nhưng các hoạt động Marketing đã được các doanh nghiệp hết sức coi trọng và được áp dụng mọi lúc, mọi nơi, mọi lĩnh vực đặc biệt là trong việc nghiên cứu và phát triển thị trường. Tuy nhiên, do đây là kiến thức kinh doanh hoàn toàn mới mẻ, do đó việc áp dụng nó đã gặp phải nhiều khó khăn, lúng túng ban đầu. Điều này đã đặt ra cho các doanh nghiệp vấn đề cần phải nghiên cứu lý luận Marketing một cách kỹ lưỡng, để trên cơ sở đó, áp dụng vào điều kiện cụ thể của doanh nghiệp một cách hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất.
    Công ty khoá Việt Tiệp là một doanh nghiệp đã sớm nhận ra điều đó. Các công cụ Marketing đã được công ty vận dụng trong chiến lược kinh doanh nói chung và lĩnh vực phát triển thị trường nói riêng một cách sáng tạo và thu được nhiều kết quả khả quan.
    Nhận thức được vấn đề này, sau một thời gian thực tập tại Công ty khoá Việt Tiệp, kết hợp thực trạng hoạt động của công ty với các kiến thức đã được học trên giảng đường, em đã chọn đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình, đó là: “Thị trường và giải pháp phát triển thị trường nội địa của công ty khoá việt tiệp”. Mục đích của đề tài là thông qua việc nghiên cứu, phân tích thực trạng hoạt động của Công ty khoá Việt Tiệp từ đó đề xuất một số biện pháp phát triển thị trường nội địa của Công ty.
    Kết cấu luận văn gồm 3 chương:
    Chương I: Thị trường khoá Việt Nam - đặc điểm, mức độ cạnh tranh và tiềm năng phát triển.
    Chương II. Thị trường hiện tại và những giải pháp phát triển thị trường đã thực hiện ở công ty khoá Việt Tiệp.
    Chương III. Một số giải pháp phát triển thị trường của công ty khoá Việt Tiệp.
    Được sự giúp đỡ của thầy giáo T.S Trần Hoè và các cán bộ phòng tiêu thụ Công ty khoá Việt Tiệp đã tạo điều kiện cho em hoàn thành luận văn này. Nhưng do thời gian thực tập và vốn kiến thức còn hạn chế cho nên bản luận văn này không tránh khỏi những sai xót. Em mong nhận được sự góp ý của các thầy cô để luận văn của em được hoàn thiện hơn.













    CHƯƠNG I
    Thị trường khoá Việt Nam - đặc điểm, mức độ cạnh tranh và tiềm năng phát triển.

    I. THỊ TRƯỜNG VÀ NHU CẦU KHOÁ CỦA THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM.
    1. Thị trường và vai trò của thị trường:
    Thị trường là một phạm trù kinh tế, sự phát triển thị trường gắn với sự phát triển sản xuất hàng hoá và lưu thông hàng hoá. C.Mác đã khẳng định, thị trường là sự giáp mặt giữa sản xuất và tiêu dùng, giữa cung và cầu hàng hoá, giữa người mua và người bán, giữa hàng và tiền, giữa giá trị và giá cả hàng hoá.
    Trong điều kiện nền kinh tế thị trường, vai trò quan trọng của thị trường thể hiện trên các mặt sau:
    - Phát triển và mở rộng thị trường thúc đẩy nền kinh tế hàng hoá phát triển, phát triển lưu thông hàng hoá thông xuốt cả nước, kích thích các nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.
    - Trong nền kinh tế thị trường, thị trường đóng vai trò điều tiết, giải quyết các mối quan hệ kinh tế: quan hệ cung và cầu, hàng và tiền, sản xuất và tiêu dùng . những quan hệ này tự điều chỉnh thông qua hệ thống giá cả.
    - Thị trường càng phát triển thị cạnh tranh ngày càng phát triển mạnh hơn. Chính sự phát triển cạnh tranh có tác dụng thúc đẩy ứng dụng tiến bộ KHKT trong kinh doanh và quản lý, làm cho mẫu mã, chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn.
    - Sự phát triển thị trường trong nước là điều kiện và tiền đề quan trọng để mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại với các nước, với khu vực và thế giới.
    2. Nhu cầu của thị trường khoá Việt Nam:
    Từ khi đất nước chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước theo định hướng XHCN , đời sống kinh tế xã hội ngày càng được ổn định. Thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao, nhất là tại các đô thị lớn.
    Đất nước ta đang thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá - hiện đại hoá, do đó nhu cầu về xây dựng nhà cửa, trụ sở và các công trình của Nhà nước là rất cao. Nhu cầu xây dựng có ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu tiêu dùng khoá vì khoá là loại sản phẩm bảo vệ tài sản (nhà cửa, tiền bạc) và tính mạng của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, theo phong tục của người Việt Nam thì làm nhà là một trong ba việc lớn trong đời do vậy nhu cầu bảo vệ tài sản gia đình là điều cần thiết.
    Ngoài ra, do đất nước ta còn nghèo nên phương tiện giao thông chủ yếu là xe đạp và xe máy, đồng thời do tình trạng mất cắp gia tăng cho nên các chủ phương tiện tự sắm cho mình một chiếc khoá để chống trộm. Nhu cầu về các loại khoá này cũng khá phong phú và đa dạng, ngoài công dụng bảo vệ ra nó còn phải đẹp mắt, không bị gỉ khoá cũng như càng xe. Trong những năm tới đây, nhu cầu về phương tiện giao thông vẫn sẽ tăng cao. Do đó, nhu cầu về khoá bảo vệ cũng sẽ tăng.
    Qua quá trình nghiên cứu thăm dò thị trường của bộ phận marketing, Công ty khoá Việt Tiệp, cho thấy thị trường tiêu dùng khoá các loại trong những năm tới là rất lớn. Với sự tăng trưởng của nền kinh tế (khoảng 6-7%/năm) và hơn 80 triệu dân trong cả nước vào năm 2003 với 18 đến 19 triệu hộ, cho nên nhu cầu khoá cho thị trường trong nước một năm cần khoảng 10 đến 12 triệu chiếc khoá các loại.
     
Đang tải...