Luận Văn Một số vấn đề về thực hiện nghi thức nhà nước tại trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ THỰC HIỆN NGHI THỨC NHÀ NƯỚC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH HÀ NỘI
    LỜI NÓI ĐẦU


    Nghi thức nhà nước là một bộ phận quan trọng để xây dựng và hoàn thiện "nghi lễ giao tiếp" của mỗi dân tộc, cộng đồng và nhóm người cũng như "thông lệ quốc tế" trong giao tiếp của cộng đồng nhân loại. Trong bối cảnh hội nhập với nền kinh tế thế giới, nghi lễ giao tiếp, trong đó có nghi thức nhà nước, càng trở nên quan trọng.


    Những biểu tượng quốc gia là một bộ phận quan trọng cấu thành nên hệ thống các thủ tục nhằm thực hiện quyền lực nhà nước (thủ tục lập pháp, hành pháp và tố tụng tư pháp), đồng thời là một bộ phận hình thức mang tính hỗ trợ quan trọng của chính những thủ tục đó. Bất kỳ một tổ chức, đơn vị nào cũng phải hiểu và nắm được những nghi lễ này để hành xử cho đúng, cho tốt và có hiệu quả.


    Đặc biệt là trong trường học, việc giáo dục cho học sinh, sinh viên những kiến thức về nghi thức nhà nước, nghi lễ giao tiếp tức là giáo dục cho học sinh một cách toàn diện; về ý thức chính trị, tinh thần yêu nước cũng như hành vi ứng xử đúng đắn trong giao tiếp đối với mọi môi trường, môi trường giáo dục (trường học) cũng như môi trường xã hội; đáp ứng mục tiêu của giáo dục (Luật giáo dục năm 1998) là: "Đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, có tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực công dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."


    Chính vì vậy, trong thời gian thực tập tại trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội, tôi đã chọn đề tài: "Một số vấn đề về thực hiện nghi thức nhà nước tại trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội".


    Trên cơ sở nghiên cứu những vấn đề chung, luận văn tốt nghiệp này phân tích thực trạng thực hiện Nghi thức nhà nước của trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội, đề xuất một số kiến nghị để góp phần hoàn thiện hơn việc thực hiện nghi thức nhà nước tại Trường.


    Kết cấu của luận văn:

    Luận văn được chia thành 3 chương:
    Chương I: Lý luận chung về nghi thức nhà nước
    Chương này cung cấp các kiến thức cơ bản về nghi thức nhà nước: Khái niệm, nội dung, những quy định của Nhà nước về nghi thức nhà nước, và vai trò việc thực hiện nghi thức nhà nước trong hệ thống giáo dục công dân. Những kiến thức này là cơ sở để nhìn nhận, đánh giá công tác thực hiện nghi thức nhà nước ở trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội.
    Chương II: Thưc trạng về thực hiện nghi thức nhà nước tại trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội
    Chương này nêu thực trạng thực hiện nghi thức nhà nước, những ưu điểm cũng như thiếu sót cần khắc phục trong thực hiện nghi thức nhà nước, để nâng cao vai trò giáo dục, chất lượng đào tạo của trường.
    Chương III: Một số kiến nghị và giải pháp hoàn thiện hoạt động nghi thức nhà nước.

    - Chương này đưa ra một số kiến nghị và giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện hơn hoạt động nghi thức nhà nước tại Trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội
     
Đang tải...