Luận Văn Một số vấn đề về quản trị chất lượng dịch vụ tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số vấn đề về quản trị chấtlượng dịch vụ tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay

    [HR][/HR]​LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1 CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG 2
    1.Chất lượng dịch vụ(sản phẩm) 2
    1.1.Khái niệm và đặc điểm 2
    1.1.1.Khái niệm 2
    1.1.2. Đặc điểm của chất lượng sản phẩm 3
    1.2.Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng sản phẩm dịch vụ. 4
    1.2.1. Trên góc độ người tiêu dùng. 4
    1.2.2. Trên góc độ người sản xuất 5
    1.3. Những nhân tố tác động tới chất lượng sản phẩm 6
    1.3.1. Những nhân tố bên ngoài 6
    1.3.2 Những nhân tố bên trong. 7
    2. Khái quát về quản trị chất lượng sản phẩm ( dịch vụ) 8
    2.1 Khái quát 8
    2.2 Nội dung của quản trị chất lượng sản phẩm (dịch vụ) 10
    2.2.1 Quản trị chất lượng trong khâu thiết kế. 10
    2.2.2 Quản trị chất lượng trong khâu cung ứng. 11
    2.2.3 Quản trị chất lượng trong sản xuất 11
    2.2.4 Quản trị chất lượng trong và sau khi bán hàng. 12
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ - CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HỆ THỐNG QUẢN RỊ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 14
    2. Thực trạng hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ. 14
    2.1 phân tích thực trạng hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ ở các doanh nghiệp 14
    2.1.1 Hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ theo bộ ISO 9000. 14
    2.1.2 Khái quát chung về tình hình áp dụng quản trị chất lượng dịch vụ theo ISO 9000 14
    2.2 Đánh giá quản trị chất lượng dịch vụ ở các doanh nghiệp dịch vụ. 15
    2.2.1 Ưu điểm 15
    2.2.2 Nhược điểm 16
    2.2.3 Nguyên nhân. 16
    CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP CẢI THIỆN MỘT SỐ QUY TRÌNH QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG 18
    3.1 Các giải pháp chính hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9000 trong các doanh nghiệp. 18
    3.1.1 Xây dụng lực lượng triển khai 18
    3.1.2 Phát triển tài liệu chất lượng. 18
    3.1.3 Xây dựng hệ thống chỉ tiêu, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ tư vấn trong nội bộ doanh nghiệp. 21
    3.2.Các giải pháp hỗ trợ. 22
    3.2.1.Đổi mới nhận thức, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp. 22
    3.2.1.1.Nội dung, phương thức thực hiện giải pháp đổi mới nhận thức 22
    3.2.1.2 Nội dung, hình thức thực hiện giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn 24
    3.2.2. Phát triển hệ thống thông tin, nâng cao khả năng nắm bắt và xử lý thông tin 26
    3.2.3. Luôn đổi mới phương thức cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp. 26
    LỜI KẾT LUẬN 27
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 28

    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay, chất lượng sản phẩm và dịch vụ đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.
    Việc đảm bảo, cải tiến chất lượng và tăng cường, đổi mới quản lý chất lượng không chỉ được thực hiện ơ các doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm vật chất mà ngày càng được thực hiện tộng rãi trong các lĩnh vực dịch vụ (Quản lý hành chính, y tế, giáo dục, đào tạo, tư vấn ).
    Dưới tác tác động của tiến bộ khoa học công nghệ, của nền kinh tế thị trường và hội nhập với nền kinh tế thế giới, khoa học quản trị chất lượng có sự phát triển nhanh chóng và không ngừng. Nhiều khái niệm và thuật ngữ được hoàn thiện và thay đổi trên cơ sở sự thay đổi về tư duy và cách tiếp cận, do vậy mỗi doanh nghiệp cần cập nhật thông tin thường xuyên, luôn luôn tự đổi mới cho phù hợp với điều kiện cụ thể của môi trường kinh doanh .
    Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO, những thách thức đang đặt ra trước mắt các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Bởi sự cạch tranh quyết liệt từ các doanh nghiệp dịch vụ trên thế giới, liệu các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ ở Việt Nam liệu có đứng vững trước những thách thức to lớn vậy không? Đây là một câu hỏi lớn đặt ra cho các doanh nghiệp dịch vụ ở Việt Nam hiện nay. Với sự hiểu biết nhỏ bé của mình cùng với sự giúp đỡ của Ths.Ngô Thị Việt Nga em chọn đề tài: “Một số vấn đề về quản trị chất lượng dịch vụ tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay” Bài viết còn nhiều hạn chế mong sự đóng góp của thầy cô và các ban.

    [HR][/HR]​
     
Đang tải...