Luận Văn Một số vấn đề về lữ hành du lịch và tình hình kinh doanh lữ hành quốc tế ở Công ty Du lịch Việt nam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong hoạt động kinh doanh du lịch thì hoạt động lữ hành, đặc biệt kinh doanh lữ hành quốc tế là hết sức quan trọng. Trong những năm qua do chính sách mở cửa nền kinh tế cùng với những chính sách, biện pháp của Đảng và Nhà nước nhằm thúc đẩy nền kinh tế đi lên đã tạo điều kiện phát triển du lịch lữ hành quốc tế góp phần làm tăng lượng khách quốc tế vào Việt nam và lượng khách Việt nam đi du lịch ở nước ngoài. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Việt nam còn quá thấp so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Sự kém phát triển này là do sản phẩm du lịch của chúng ta còn nghèo nàn, chưa hấp dẫn du khách, các Công ty lữ hành quốc tế còn yếu về kinh nghiệm quản lý, chưa xây dựng được sản phẩm đặc trưng, các chương trình du lịch chưa đa dạng phong phú; đồng thời chưa đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường và tổ chức quảng cáo khuếch trương sản phẩm. Tình hình đó đã đặt ra cho các Công ty lữ hành quốc tế Việt nam một loạt vấn đề cần giải quyết cho sự tồn tại và phát triển của chính bản thân mình.
    Sau thời gian thực tập và tìm hiểu tại Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội, xuất phát từ những suy nghĩ và bằng kiến thức thu được trong quá trình học tập và thực tế hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế ở Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội, em đã chọn đề tài "Một số vấn đề về lữ hành du lịch và tình hình kinh doanh lữ hành quốc tế ở Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội" làm chuyên đề tốt nghiệp.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề được kết cầu thành hai chương:
    - Chương I: Một số vấn đề lý luận cơ bản về kinh doanh lữ hành du lịch.
    - Chương II: Tình hình hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế ở Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội.
    Chuyên đề được hoàn thành dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Tiến sĩ Đinh Văn Sùng. Em xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới thầy giáo hướng dẫn, Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội và các thầy cô giáo ngành quản lý du lịch đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành chuyên đề này.



    MỤC LỤC

    Trang​ LỜI NÓI ĐẦU
    1​ Chương I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH DU LỊCH
    3​ I. Kinh doanh lữ hành - một bộ phận quan trọng trong hoạt động du lịch
    3​ I.1. Khái niệm về du lịch và khách du lịch
    3​ I.1.1. Khái niệm về du lịch
    3​ I.1.2. Khái niệm về khách du lịch
    5​ I.2. Sự ra đời của hoạt động kinh doanh lữ hành và vai trò của nó trong hoạt động du lịch
    5​ II. Những vấn đề cơ bản về hoạt động kinh doanh lữ hành
    7​ II.1. Khái niệm về Công ty lữ hành
    7​ II.2. Cơ cấu tổ chức của một Công ty lữ hành
    8​ II.3. Các hoạt động chủ yếu của Công ty lữ hành du lịch
    10​ II.3.1. Hoạt động trung gian
    10​ II.3.2. Hoạt động nghiên cứu thị trường
    10​ II.3.3. Hoạt động xây dựng chương trình du lịch
    11​ II.3.4. Hoạt động quảng cáo
    14​ II.3.5. Tổ chức bán và thực hiện các chương trình du lịch trọn gói
    15​ II.4. Sản phẩm chính của Công ty lữ hành và các đặc điểm cơ bản của nó
    17​ Chương II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH DU LỊCH QUỐC TẾ Ở CÔNG TY DU LỊCH VIỆT NAM - HÀ NỘI
    19​ I. Khái quát chung về Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội
    19​ I.1. Hoàn cảnh ra đời, quá trình xây dựng và phát triển
    19​ I.2- Mô hình tổ chức bộ máy và lực lượng lao động của Công ty
    21​ I.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật - tài sản, tiền vốn của Công ty
    26​ I.4. Kết quả hoạt động kinh doanh du lịch của Công ty những năm vừa qua
    28​ II. Thực trạng hoạt động động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế ở Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội những năm vừa qua
    30​ II.1. Mối quan hệ của Công ty Du Lịch Việt nam - Hà nội với các tổ chức du lịch thế giới và các đơn vị du lịch trong nước
    30​ II.1.1. Quan hệ của Công ty với các hãng, các Công ty lữ hành gửi khách quốc tế
    30​ II.1.2. Quan hệ của Công ty với các công ty khách sạn
    32​ II.1.3. Quan hệ của Công ty với các hãng hàng không, đại lý bán vé máy bay, vé tàu
    32​ II.2. Kết quả kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế của Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội
    33​ II.2.1. Về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế chủ động
    33​ II.2.2. Về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế bị động
    34​ II.3. Hoạt động tổ chức xây dựng, bán và thực hiện chương trình du lịch quốc tế ở Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội
    35​ II.3.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường khách quốc tế
    35​ II.3.2. Hoạt động xây dựng chương trình du lịch cho khách quốc tế
    36​ II.3.3. Hoạt động tuyên truyền quảng cáo
    38​ II.3.4. Tổ chức thực hiện chương trình du lịch quốc tế chủ động
    39​ III. Một số nhận xét và đánh giá về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế ở Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội những năm vừa qua
    40​ KẾT LUẬN
    42​ TÀI LIỆU THAM KHẢO
    43​
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...