Luận Văn Một số vấn đề về lữ hành du lịch & tình hình kinh doanh lữ hành quốc tế ở công ty du lịch Việt Nam-

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KẾT LUẬN

    Cùng với sự phát triển và bùng nổ của du lịch trên thế giới, các Công ty lữ hành cũng chứng tỏ vai trò của mình trong hệ thống các doanh nghiệp dịch vụ du lịch. Công ty lữ hành ra đời đã giải quyết được sự mất cân đối giữa nhu cầu của du khách và khả năng cung cấp các dịch vụ du lịch của các nhà cung cấp. Ngày nay, một quốc gia muốn phát triển du lịch thì không thể thiếu hệ thống Công ty lữ hành hoạt động hùng mạnh. Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội là một trong những doanh nghiệp lữ hành quốc tế ở Việt nam. Trong quá trình hơn tám năm hoạt động và phát triển, Công ty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp phát triển chung của toàn ngành du lịch và của đất nước.
    Ở Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế đóng vai trò chủ đạo, chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của Công ty những năm qua. Tuy hoạt động này đã được tập trung thúc đẩy nhưng vẫn bộc lộ những yếu kém như sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, các chương trình du lịch còn có sự trùng lặp, khả năng về thu hút khách, các yếu tố thúc đẩy cho việc tiêu thụ sản phẩm du lịch như quảng cáo, khuếch trương, mở rộng thị trường . của Công ty còn hạn chế ở nhiều mặt. Báo cáo chuyên đề này tập trung làm rõ một số vấn đề chung về lữ hành du lịch, tính chất và nội dung hoạt động của một tổ chức hoặc Công ty lữ hành. Đồng thời, phản ánh rõ nét quá trình hình thành, xây dựng và phát triển, thực trạng hoạt động và những kết quả kinh doanh của Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội trong những năm qua .
    Do sự hạn chế trong hiểu biết và thời gian nghiên cứu nên bài viết còn có nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô, các cô chú trong Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội để chuyên đề đạt được chất lượng tốt và tiếp tục phát triển, hoàn thiện thành luận văn tốt nghiệp.
    Em xin chân thành cảm ơn !

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1. Bài giảng môn "Kinh tế Du lịch" - TS. Trần Thị Minh Hoà - Khoa QTKD, ngành quản lý du lịch, Trường ĐHDL Phương Đông.
    2. Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh Lữ hành du lịch quốc tế của Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội các năm 1998, 1999, 2000.
    3. Báo cáo tổng kết công tác năm 2000 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2001 của Tổng cục Du lịch Việt nam (ngày 28/12/2000).
    4. Báo Du lịch năm 1999, và 6 tháng đầu năm 2000.
    5. "Du lịch và kinh doanh du lịch" - PTS. Trần Nhạn.
    NXB Văn hoá - thông tin, Hà nội - 1996.
    6. Giáo trình "Hướng dẫn du lịch" - PGS. TS. Nguyễn Văn Đính và Thạc sĩ Phạm Hồng Chương.
    NXB Thống kê, Hà nội - 2000.
    7. Giáo trình "Quản trị kinh doanh lữ hành" - PGS. PTS Nguyễn Văn Đính và Thạc sĩ Phạm Hồng Chương.
    NXB Thống kê, Hà nội - 11/1998.
    8. Giáo trình "Tâm lý và nghệ thuật giao tiếp ứng xử trong kinh doanh du lịch" - PTS Nguyễn Văn Đính, Nguyễn Văn Mạnh.
    NXB Thống kê, Hà nội - 1996.
    9. Marketing trong lĩnh vực Lữ hành và khách sạn - Alastain M. Morision
    Tổng cục Du lịch Việt Nam, 1998.
    10. Những văn bản liên quan đến quản lý và kinh doanh Lữ hành tại Việt Nam.
    Tổng cục Du lịch - NXB Thống kê, Hà nội - 1996.
    11. Pháp lệnh Du lịch Việt nam.
    NXB Chính trị Quốc gia, Hà nội - 1999.
    12. Tạp chí du lịch các số: 10/1999; 3/2000; 7/2000; 8/2000; 9/2000; 11/2000; 12/2000.
    13. Một số tài liệu khác.

    MỤC LỤC

    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH DU LỊCH 3

    I. Kinh doanh lữ hành - một bộ phận quan trọng trong hoạt động du lịch 3
    I.1. Khái niệm về du lịch và khách du lịch 3
    I.1.1. Khái niệm về du lịch 3
    I.1.2. Khái niệm về khách du lịch 5
    I.2. Sự ra đời của hoạt động kinh doanh lữ hành và vai trò của nó trong hoạt động du lịch 5
    II. Những vấn đề cơ bản về hoạt động kinh doanh lữ hành 7
    II.1. Khái niệm về Công ty lữ hành 7
    II.2. Cơ cấu tổ chức của một Công ty lữ hành 8
    II.3. Các hoạt động chủ yếu của Công ty lữ hành du lịch 10
    II.3.1. Hoạt động trung gian 10
    II.3.2. Hoạt động nghiên cứu thị trường 10
    II.3.3. Hoạt động xây dựng chương trình du lịch 11
    II.3.4. Hoạt động quảng cáo 14
    II.3.5. Tổ chức bán và thực hiện các chương trình du lịch trọn gói 15
    II.4. Sản phẩm chính của Công ty lữ hành và các đặc điểm cơ bản của nó 17
    Chương II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH DU LỊCH QUỐC TẾ Ở CÔNG TY DU LỊCH VIỆT NAM - HÀ NỘI 19
    I. Khái quát chung về Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội 19
    I.1. Hoàn cảnh ra đời, quá trình xây dựng và phát triển 19
    I.2- Mô hình tổ chức bộ máy và lực lượng lao động của Công ty 21
    I.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật - tài sản, tiền vốn của Công ty 26
    I.4. Kết quả hoạt động kinh doanh du lịch của Công ty những năm vừa qua 28
    II. Thực trạng hoạt động động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế ở Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội những năm vừa qua 30
    II.1. Mối quan hệ của Công ty Du Lịch Việt nam - Hà nội với các tổ chức du lịch thế giới và các đơn vị du lịch trong nước 30
    II.1.1. Quan hệ của Công ty với các hãng, các Công ty lữ hành gửi khách quốc tế 30
    II.1.2. Quan hệ của Công ty với các công ty khách sạn 32
    II.1.3. Quan hệ của Công ty với các hãng hàng không, đại lý bán vé máy bay, vé tàu 32
    II.2. Kết quả kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế của Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội 33
    II.2.1. Về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế chủ động 33
    II.2.2. Về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế bị động 34
    II.3. Hoạt động tổ chức xây dựng, bán và thực hiện chương trình du lịch quốc tế ở Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội 35
    II.3.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường khách quốc tế 35
    II.3.2. Hoạt động xây dựng chương trình du lịch cho khách quốc tế 36
    II.3.3. Hoạt động tuyên truyền quảng cáo 38
    II.3.4. Tổ chức thực hiện chương trình du lịch quốc tế chủ động 39
    III. Một số nhận xét và đánh giá về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế ở Công ty Du lịch Việt nam - Hà nội những năm vừa qua 40
    KẾT LUẬN 42
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 43
     
Đang tải...