Một số vấn đề về giảng dạy ở Đại học

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 29/5/21.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Từ những thập kỷ cuối cùng của thế kỷ XX, nhân loại đã quá độ bước sang một nền văn minh mới - văn minh trí tuệ. Và thế kỷ XXI thực sự là trường đua của các quốc gia vào nền kinh tế tri thức. Việt Nam cũng như bao quốc gia khác đều mong muốn đào tạo ra được những con người giàu tri thức, đức độ, bản lĩnh, tự tin, quyết tâm cao, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, luôn năng động, tỉnh táo, sáng tạo trong công việc, làm chủ được các kỹ năng sáng nghiệp... Vậy, chúng ta - những “giảng viên đại học mới” cần phải làm gì để góp phần đào tạo ra được nguồn nhân lực nói trên?

    Theo dòng chảy toàn cầu hoá, triết lí về giáo dục cho thế kỷ XXI đã có những biến đổi sâu sắc, đó là lấy “học thường xuyên suốt đời” làm nền móng, dựa trên các mục tiêu tổng quát, bốn trụ cột của việc học là “học để biết, học để làm, học để cùng sống với nhau và học để làm người”, nhằm hướng tới xây dựng một “xã hội học tập”. Chính vì vậy, “nhà giáo mới” cần phải đổi mới tư duy dạy học.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...