Tóm tắt nội dung Chương I: cơ sở lý luận về du lịch và hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch I. Kinh doanh lữ hành - một bộ phận quan trọng trong hoạt động du lịch. I.1. Khái niệm về du lịch và khách du lịch I.1.1. Khái niệm về du lịch I.1.2. Khái niệm về khách du lịch I.2. Sự ra đời của hoạt động kinh doanh lữ hành và vai trò của nó trong hoạt động du lịch II. Những vấn đề cơ bản về hoạt động kinh doanh lữ hành II.1. Khái niệm về Công ty lữ hành II.2. Cơ cấu tổ chức của một Công ty lữ hành II.3. Các hoạt động chủ yếu của Công ty lữ hành du lịch II.3.1. Hoạt động trung gian II.3.2. Hoạt động nghiên cứu thị trường II.3.3. Hoạt động xây dựng chương trình du lịch II.3.4. Hoạt động quảng cáo II.3.5. Tổ chức bán và thực hiện các chương trình du lịch trọn gói II.4. Sản phẩm chính của Công ty lữ hành và các đặc điểm cơ bản của nó Chương II: Tình hình hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế ở Công ty Du lịch Hà nội I. Khái quát chung về Công ty Du lịch Hà nội I.1. Hoàn cảnh ra đời, quá trình xây dựng và phát triển I.2- Mô hình tổ chức bộ máy và lực lượng lao động của Công ty II. Thực trạng hoạt động động kinh doanh lữ hành du lịch ở Công ty Du lịch Hà nội những năm vừa qua II.1. Mối quan hệ của Công ty Du Lịch Hà nội với các tổ chức du lịch thế giới và các đơn vị du lịch trong nước II.2. Kết quả kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế của Công ty Du lịch Hà nội II.2.1. Về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế chủ động II.2.2. Về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế bị động II.3. Hoạt động tổ chức xây dựng, bán và thực hiện chương trình du lịch quốc tế ở Công ty Du lịch Hà nội II.3.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường khách quốc tế II.3.2. Hoạt động xây dựng chương trình du lịch cho khách quốc tế II.3.3. Hoạt động tuyên truyền quảng cáo III. Một số nhận xét và đánh giá về hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch quốc tế ở Công ty Du lịch Hà nội những năm vừa qua Kết luận