Luận Văn Một số vấn đề về chất lượng tín dụng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số vấn đề về chất lượng tín dụng

    LỜI NÓI ĐẦUNỘI DUNG
    I .Những vấn đề chung về hoạt động tín dụng
    1. Khái niệm
    2.Lịch sử hình thành và phát triển của quan hệ tín dụng
    3. Phân loại và đặc điểm các loại hình tín dụng
    3.1. Tín dụng thương mại
    3.2. Tín dụng Ngân hàng
    3.2.1. Nghiệp vụ chiết khấu thương phiếu
    3.2.2. Nghiệp vụ cho vay.
    3.2.2.1. Nghiệp vụ thấu chi:
    3.2.2.2. Cho vay trực tiếp từng lần.
    3.2.2.3. Cho vay theo hạn mức
    3.2.2.4. Cho vay luân chuyển
    3.2.2.5. Cho vay trả góp
    3.2.2.6. Cho vay gián tiếp
    3.2.3. Cho thuê tài sản
    3.2.4. Bảo lãnh hoặc tái bảo lãnh
    3.3. Tín dụng Nhà nước
    3.4. Tín dụng thuê mua:
    3.5. Tín dụng tiêu dùng
    3.6. Tín dụng quốc tế:
    3.6.1. Tín dụng thương mại quốc tế:
    3.6.2. Tín dụng ngân hàng quốc tế:
    3.6.3. Tín dụng hỗn hợp:
    II. Chất lượng tín dụng
    1.Khái niệm
    2.Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng
    2.1. Chất lượng tín dụng xét từ góc độ Ngân hàng.
    2-2- Chất lượng tín dụng xét từ góc độ khách hàng.
    2-3- Chất lượng tín dụng xét từ góc độ nền kinh tế xã hội.
    3- Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng
    3.1. Thực hiện nghiêm túc chế độ, thể lệ, quy định, quy trình nghiệp vụ tín dụng.
    3.1.1. Hoàn thiện công tác thẩm định trước khi cho vay.
    3.1.2. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ của Ngân hàng thương mại, đặc biệt với công tác tín dụng.
    3.2. Cần tập trung xử lý nợ quá hạn, nợ khó đòi nhằm lành mạnh hoá tình hình tài chính.
    3.3.Đảm bảo tính pháp lý về các hình thức đảm bảo nợ vay ( thế chấp , cầm cố bảo lãnh ) trong quan hệ tín dụng.
    3.4. Bám sát quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của Nhà nước để đầu tư đúng hướng và an toàn.
    3.5. Nâng cao hiệu quả, thường xuyên đổi mới công tác tổ chức, chú trọng phát triển nhân tố con người nhất là cán bộ tín dụng
    3.6. Định kỳ cần tổ chức phân tích, đánh giá doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, đối tượng mới, thị trường kinh tế mới, có thể tiếp cận cho vay, đầu tư.
    - 3.7. Thực hiện nguyên tắc trong kinh doanh “ Không bỏ trứng vào một giỏ”, thực hiện liên kết đầu tư, cho vay đồng tài trợ.

    KẾT LUẬN
    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...